5 เครื่องดูดฝุ่นที่ควรมีติดรถ

อุปกรณ์ไอที

การรักษาความสะอาดในรถยนต์เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้การดูแลภายนอกของรถ และสิ่งที่ช่วยให้การทำความสะอาดในรถเป็นเรื่องง่ายและสะดวกที่สุดก็คือ “เครื่องดูดฝุ่นในรถ” ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ทุกคนควรมีติดรถไว้ ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำ 5 เครื่องดูดฝุ่นที่ควรมีติดรถ พร้อมทั้งรายละเอียดเกี่ยวกับคุณสมบัติ ราคา และความคุ้มค่า

การดูดฝุ่นในรถช่วยกำจัดฝุ่นละออง เศษอาหาร ขนสัตว์ และสิ่งสกปรกอื่น ๆ ที่อาจสะสมในที่นั่ง พรมรถยนต์ และบริเวณอื่น ๆ ของรถ ซึ่งถ้าหากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ทำความสะอาด อาจทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์และปัญหาสุขภาพ เช่น ภูมิแพ้ได้

1. ZHCP เครื่องดูดฝุ่นในรถยนต์

1. ZHCP เครื่องดูดฝุ่นในรถยนต์

ราคา ประมาณ 990 บาท

ZHCP เป็นเครื่องดูดฝุ่นในรถที่มีขนาดกะทัดรัดและใช้งานง่าย มาพร้อมกับหัวดูดหลากหลายแบบเพื่อให้สามารถทำความสะอาดในพื้นที่ที่เข้าถึงยาก เช่น ซอกเบาะ และร่องที่นั่ง นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นการกรองสองชั้นเพื่อช่วยในการกรองฝุ่นละเอียด ทำให้ได้ผลลัพธ์การทำความสะอาดที่ดีเยี่ยม

ข้อดี

  • ขนาดเล็ก พกพาสะดวก
  • หัวดูดหลากหลายแบบ ช่วยในการทำความสะอาดที่หลากหลาย
  • มีระบบการกรองสองชั้น เพิ่มประสิทธิภาพในการกรองฝุ่น

ข้อเสีย

  • ความจุของถังเก็บฝุ่นค่อนข้างน้อย ต้องเทฝุ่นบ่อยครั้ง

ZHCP เป็นเครื่องดูดฝุ่นที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายในการพกพาและการใช้งานในพื้นที่แคบ แม้ว่าความจุของถังเก็บฝุ่นจะน้อย แต่ก็แลกมากับความสามารถในการทำความสะอาดที่มีประสิทธิภาพ

2. Xiaomi Mi Vacuum Cleaner Mini เครื่องดูดฝุ่นพกพาไร้สาย

2. Xiaomi Mi Vacuum Cleaner Mini เครื่องดูดฝุ่นพกพาไร้สาย

ราคา ประมาณ 1,500 บาท

Xiaomi Mi Vacuum Cleaner Mini เป็นเครื่องดูดฝุ่นแบบไร้สายที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่ง่ายดาย ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่ายและทันสมัย ทำให้สะดวกในการพกพา มันมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 30 นาที และหัวดูดที่หลากหลายให้เลือกใช้งานตามความเหมาะสม

ข้อดี

  • ดีไซน์ทันสมัยและใช้งานง่าย
  • ไร้สาย ทำให้สะดวกในการใช้งาน
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้นานถึง 30 นาที

ข้อเสีย

  • พลังดูดอาจไม่เพียงพอสำหรับการทำความสะอาดพื้นที่ที่มีฝุ่นหนา

เครื่องดูดฝุ่นรุ่นนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกในการใช้งานและชอบอุปกรณ์ที่มีดีไซน์สวยงาม แม้ว่าพลังดูดอาจไม่เทียบเท่ากับเครื่องขนาดใหญ่ แต่ก็มากพอสำหรับการทำความสะอาดในชีวิตประจำวัน

3. CylRedbat 3in1 เครื่องดูดฝุ่นเล็ก

3. CylRedbat 3in1 เครื่องดูดฝุ่นเล็ก

ราคา ประมาณ 1,200 บาท

CylRedbat 3in1 เป็นเครื่องดูดฝุ่นขนาดเล็กที่มีฟังก์ชันการทำงาน 3 อย่างในหนึ่งเดียว คือ ดูดฝุ่น เป่าลม และสูบลม เหมาะสำหรับการใช้งานที่หลากหลายในรถยนต์ โดยเฉพาะเมื่อคุณต้องการเครื่องที่ทำงานได้มากกว่าหนึ่งอย่างในราคาไม่แพง

ข้อดี

  • ฟังก์ชัน 3-in-1: ดูดฝุ่น เป่าลม และสูบลม
  • ขนาดเล็กและพกพาสะดวก
  • ราคาไม่แพง

ข้อเสีย

  • การใช้งานในแต่ละฟังก์ชันอาจไม่สามารถทำงานได้ดีเท่ากับอุปกรณ์เฉพาะทาง

สำหรับผู้ที่มองหาอุปกรณ์ที่คุ้มค่าและมีความหลากหลายในตัว CylRedbat 3in1 เป็นตัวเลือกที่ดี มันสามารถทำได้ทั้งดูดฝุ่น เป่าลม และสูบลม แต่หากต้องการพลังดูดที่สูงขึ้น อาจต้องพิจารณารุ่นอื่นเพิ่มเติม

4. Simplus เครื่องดูดฝุ่นแบบมีสาย XCQH008

4. Simplus เครื่องดูดฝุ่นแบบมีสาย XCQH008

ราคา ประมาณ 990 บาท

Simplus XCQH008 เป็นเครื่องดูดฝุ่นแบบมีสายที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานในรถยนต์โดยเฉพาะ มันมาพร้อมกับพลังดูดที่แรงถึง 120W ทำให้สามารถดูดฝุ่นที่หนาและสิ่งสกปรกที่ยากต่อการทำความสะอาดได้ง่ายดาย มีหัวดูดที่ออกแบบมาเพื่อการทำความสะอาดในรถยนต์หลายประเภท เช่น ซอกเล็ก ซอกเบาะ และร่องที่นั่ง

ข้อดี

  • พลังดูดแรง สามารถทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่หนาได้
  • หัวดูดหลายแบบ ช่วยในการทำความสะอาดพื้นที่ต่าง ๆ ในรถยนต์

ข้อเสีย

  • การใช้งานจำกัดเนื่องจากมีสาย อาจไม่สะดวกในการพกพาไปใช้งานนอกบ้าน

Simplus XCQH008 เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเครื่องดูดฝุ่นที่มีพลังดูดแรงและไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่หมดระหว่างการใช้งาน แม้ว่าจะมีข้อจำกัดเรื่องการพกพา แต่ก็แลกมากับพลังดูดที่สามารถจัดการกับฝุ่นหนาได้อย่างดี

5. Black+Decker Dustbuster Handheld Vacuum

5. Black+Decker Dustbuster Handheld Vacuum

ราคา: ประมาณ 2,000 บาท

Black+Decker Dustbuster เป็นเครื่องดูดฝุ่นแบบมือถือที่มีชื่อเสียงในด้านความทนทานและประสิทธิภาพ มันมีพลังดูดที่ดีและมีระบบการกรองที่มีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับการใช้งานในรถยนต์และการทำความสะอาดในพื้นที่เล็ก ๆ ภายในบ้าน มันยังมาพร้อมกับหัวดูดหลายแบบที่สามารถเข้าถึงพื้นที่ที่ยากต่อการทำความสะอาดได้

ข้อดี

  • พลังดูดสูงและมีประสิทธิภาพในการทำความสะอาด
  • แบรนด์ที่เชื่อถือได้
  • มีหัวดูดหลายแบบที่ช่วยในการทำความสะอาดในพื้นที่ต่าง ๆ

ข้อเสีย

  • ราคาสูงกว่าเครื่องดูดฝุ่นในรถอื่น ๆ ในรายการ

Black+Decker Dustbuster เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเครื่องดูดฝุ่นที่มีประสิทธิภาพสูงและต้องการลงทุนในอุปกรณ์ที่มีความทนทานและใช้งานได้ยาวนาน แม้ว่าราคาจะสูงกว่า แต่ความคุ้มค่าในระยะยาวก็ถือว่าคุ้ม

สรุป

การมีเครื่องดูดฝุ่นในรถเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ที่ต้องการรักษาความสะอาดในรถยนต์อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้ง 5 เครื่องดูดฝุ่นที่ควรมีติดรถ ที่เราแนะนำในบทความนี้ต่างมีคุณสมบัติที่โดดเด่นและเหมาะสำหรับความต้องการที่หลากหลาย ดังนั้น การเลือกเครื่องดูดฝุ่นที่เหมาะสมจะช่วยให้การทำความสะอาดรถยนต์ของคุณเป็นเรื่องง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น

บทความ อาโอวี ROV ล่าสุด

บทความ ฟีฟาย FREEFIRE ล่าสุด