เตรียมเปิดตัว Clipchamp ใน Microsoft 365 โปรแกรมตัดต่อวีดีโอออนไลน์ เร็วๆนี้

เตรียมเปิดตัว Clipchamp ใน Microsoft 365 โปรแกรมตัดต่อวีดีโอออนไลน์ เร็วๆนี้

ทางบริษัท Microsoft ว่าในช่วงเดือนกันยายน 2564 ที่ผ่านมานี้ได้การประกาศออกมาว่า ทางบริษัท Microsoft ได้ทำการจัดซื้อกิจการของ Clipchamp หรือที่เรารู้จักกันในนามว่า บริการตัดต่อวีดีโอผ่านออนไลน์ในเว็บเบราว์เซอร์นั้นเอง เว็บเบราว์เซอร์ที่ชื่อว่า Clipchamp ที่เป็นตัวช่วยให้ผู้ใช้งานที่อยากตัดต่อวีดีโอแบบออนไลน์ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็สามารถตัดต่อวีดีโอได้ง่ายๆไม่ยุ่งยากในการติดต่อตัวโปรแกรมลงบนระบบปฏิบัติการของท่านไม่ว่าจะเป็น windows หรือ macbook ให้ท่านได้สิ้นเปลืองพื้นที่ในตัวเครื่องของท่านอีกเลย การที่ท่านจะตัดต่อวีดีโอออกมาได้ท่านต้องทำการติดต่อตัวโปรแกรมลงบนระบบปฏิบัติการของท่านแต่คราวนี้หมดปัญหานั้นโดยสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องไม่เปลืองพื้นที่แล้วท่านยังสามารถทำงานตัดต่อวีดีโอได้ทุกที่ทุกเวลาอีกด้วย

Clipchamp

คือ โปรแกรมที่ทำงานในรูปแบบตัดต่อวีดีโอออนไลน์ผ่านเว็บเบราว์เซอร์แบบเฉพาะ ตัวหน้าตาโปรแกรมจะมีความเรียบๆ เครื่องมือไม่เยอะจะไม่มีลูกเล่นอะไรที่ลึกลับซับซ้อนจนเข้าใจยาก แต่จะเป็นโปรแกรมที่เหมาะสมสำหรับผู้ต้องการตัดงานแบบเร่งด่วนไม่ได้ต้องการลูกเล่นอะไรเยอะ Clipchamp จะเป็นที่ต้องการของนักตัดต่อวีดีโอแบบในเวลาเร่งด่วน เครื่องมือก็ใช้งานเข้าใจง่ายไม่ซับซ้อนจึงเหมาะกับมือใหม่อีกเช่นกัน

เตรียมเปิดตัว Clipchamp ใน Microsoft 365 โปรแกรมตัดต่อวีดีโอออนไลน์ เร็วๆนี้1

ลูกเล่นของ Clipchamp

คือเครื่องมือที่เอาไว้แปลงและบีบอัดวีดีโอหรือตัดต่อวีดีโอ เป็นโปแกรมที่สามารถพบได้ง่าย และสาเหตุที่บริษัท Microsoft ซื้อกิจการของเว็บเบราว์เซอร์ Clipchamp เพราะผู้ใช้ชอบใช้ในรูปแบบออนไลน์ที่ไม่ต้องติดต่อในตัวโปรแกรมให้หนักโน้ตบุ๊คเป็นที่ต้องการความสะดวกสบายในการตัดต่อวีดีโอนอกสถานที่นั้นเอง การใช้งาน Clipchamp ก็ให้บริการฟรีอีกด้วยแค่ถูกกำหนดให้สมัครสมาชิกให้ข้อมูลเพื่อควบคุมจำนวนผู้คนที่ใช้งานแต่ตอนนี้จะถึงเวลาที่ไม่ต้องทำอย่างที่กล่าวมาแล้วแต่จะใช้ Clipchamp ได้ใน Microsoft 365 ได้เลยเร็วๆนี้

กว่าสองเดือนแล้วที่บริษัท Microsoft ได้ทำการซื้อกิจการเว็บเบราว์เซอร์ Clipchamp ทางบริษัทก็ยังไม่มีวี่แววที่จะทำการเปิดตัวกิจการนี้สักที แต่ล่าสุดมีข่าวดีให้นักตัดต่อวีดีโอออนไลน์ ตอนนี้ทางบริษัท Microsoft ได้มีการประกาศออกว่าจะทำการเปิดตัว Clipchamp แล้ว ซึ่งเป็นบริการใหม่ของทางบริษัท Microsoft ซึ่งจะอยู่ในบริการรูปแบบเว็บแอปพลิเคชั่นที่ทำงานอยู่ใน Microsoft 365 

ซึ่งเป็นการให้บริการแบบออนไลน์ ที่จะช่วยทำผู้ใช้งานในด้านการตัดต่อวีดีโอออนไลน์ได้ใช้งานกันแล้ว อีกประการหนึ่งตัวแอปพลิเคชั่นจะมาพร้อมกับ เครื่องมือที่ช่วยในการออกแบบ (Designer-made Templae) และภาพที่จะมาในเครื่องมือที่ช่วยในการตัดต่อวีดีโอแบบฟรีที่มีอยู่ในสต็อคอีกด้วยภาพทั้งหมดที่สามารถดาวน์โหลดได้ผู้ใช้งานไม่ต้องกังวลในเรื่องลิขสิทธิ์เพราะทุกรูปผ่านลิขสิทธิ์ที่ถูกต้องทั้งสิ้น (Royalty-free stock) ผู้ใช้งานสามารถทำการดาวน์โหลดมาทำการใช้งานในด้านตัดต่อวีดีโอกันได้แบบฟรีๆเลยทีเดียว เครื่องมือที่กล่าวมาข้างต้นนี้จะเป็นตัวช่วยให้ผู้ใช้งาน Clipchamp ผ่าน Microsoft 365 สามารถทำงานได้ง่ายยิ่งขึ้นสะดวกขึ้นเหมาะมากสำหรับผู้เล่นใหม่ที่เป็นผู้เริ่มต้นคนที่ยังใช้งานไม่ชำนาญ

เตรียมเปิดตัว Clipchamp ใน Microsoft 365 โปรแกรมตัดต่อวีดีโอออนไลน์ เร็วๆนี้2

มีเรื่องที่แถมว่าในการอัปเดตนี้คือทางบริษัท Microsoft ได้มีประกาศออกมาอีกว่าจะมีการเพิ่มเติมในส่วนของ การบันทึกเสียง (Recording Studio) เข้ามาใน Microsoft PowerPoint ในส่วนการพัฒนานี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทำการบันทึกเสียงในระหว่างการที่ผู้ใช้งานนำเสนอชิ้นงาน หรือจะอธิบายเพิ่มเติมเสริมแต่งและปรับแต่งในส่วนพื้นหลังได้อย่างอิสระตามใจผู้ใช้งานก่อนการบันทึกที่จะนำเสนอชิ้นงานในรอบนั้นได้อีกด้วย การปรับแต่งผลงานของผู้ใช้งานจนกว่าผู้ใช้งานจะพอใจในงานผู้ใช้งานก็เลือกที่จะทำการพรีวิวชิ้นงานก่อนที่จะบันทึกการพรีเซนต์ Re-record งานออกมาได้อีกด้วย การทำงานแบบข้างต้นที่กล่าวมานี้จะช่วยให้ผลงานขอผู้ใช้งานจะมีลูกเล่นในตัวผลงานมากยิ่งขึ้นและมีคุณภาพที่ดีมากกว่าเดิมมาก ตัวโปรแกรมก็ยังมีคลิปในการพรีเซนต์งานที่จะทำงานแบบเล่นซ้ำนำเอาไปตัดต่อเพิ่มเติมปรับปรุงในอนาคตได้อีกด้วย ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เตรียมตัวปล่อยออกมาให้ใช้งานในปีหน้าแต่ยังไม่กำหนดวันที่ชัดเจนเท่านั้นเอง

ในส่วนของโปรแกรม Microsoft Excel ก็มีการพัฒนาเหมือนกันไม่น้อยหน้าโปแกรมอื่น เนื่องจากทางบริษัท Microsoft ได้มีการประกาศออกมาว่าจะมีการทำบททดสอบให้ใช้โปแกรม JavaScript framework ที่จะทำงานบน Microsoft Excel แต่จะเป็นเวอร์ชั่นพรีวิวก่อนยังไม่สมบูรณ์ จะทำการเริ่มทดสอบในเดือนพฤศจิกายนนี้ ในอนาคตข้างหน้านี้การทำงานที่กล่าวมาในข้างต้นนี้จะทำให้ของเหล่าผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่น Developer Programmer สามารถเขียนโค้ดได้บน Microsoft Excel ได้นั้นเอง

การทำงานที่กล่าวมาข้างต้นไม่จำเป็นเลยกับผู้ที่ใช้งาน Microsoft Excel เป็นหลักมากเท่าไหร่นัก แต่ระบบการทำงานที่กล่าวมาจะช่วยให้นักพัฒนาทำงานได้สะดวกมากขึ้น อีกเรื่องหนึ่งในการประกาศในครั้งนี้จะมีการพัฒนาเพิ่มฟังก์ชั่น Context IQ ให้ทำงานอยู่บน Microsoft 365 ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานในด้านการจัดตารางเวลาในการนัดประชุมมีทติ้ง ระบบจะทำงานโดยการแทรกไฟล์ได้มาพร้อมกับแนะนำบุคคลได้เพียงพิมพ์ @ แค่นั้น ก็สามารถจัดระเบียบการประชุมได้อย่างมีดีมีประสิทธิภาพ thlmobilemall

ที่มาข้อมูลThaiware.com

Credit สล็อตฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

บทความ อาโอวี ROV ล่าสุด

บทความ ฟีฟาย FREEFIRE ล่าสุด