เมาส์ไร้สาย สุดล้ำ บางสุดแค่ 4.5 

อุปกรณ์ไอที

ยุคนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จักคอมพิวเตอร์ซึ่งถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการทำงาน และสิ่งประดิษฐ์ที่ถูกคิดค้นมาเป็นของคู่กันนั้นก็คือเมาส์ ซึ่งช่วยให้การทำงานไวขึ้น ทว่า ปัจจุบันคอมพิวเตอร์ได้มีการพัฒนาไปไกลมากที่จนเมาส์เองก็ตามแทบไม่ทัน แต่ในปัจจุบันนักออกแบบชาวฮ่องกงได้คิดค้นเมาส์ไร้สายที่จะช่วยให้ง่ายต่อการพกพามากยิ่งขึ้นกับ แอร์ดอตซีโร (Air.0) เมาส์ไร้สาย สุดล้ำ บางสุดแค่ 4.5 มม.

ด้วยรูปลักษณ์เดิมทีของเมาส์ทำให้ยากต่อการพกพา ในช่วงหนึ่งของโน๊ตบุ๊คได้มีการยกเอาเมาส์แบบมีสายจากคอมพิวเตอร์เข้ามาใช้ร่วมกันทั้งดุ้นโดยไม่ได้ดัดแปลง ปัญหาที่ตามมาก็คือสายที่โยงพันกันไปทั่วทำให้เกิดความรำคาญและการเก็บสายแต่ละครั้งก็ยุ่งยากน่าเบื่อ ต่อมาจึงเกิดเป็นเมาส์บูลทูธไร้สาย เพียงแค่เชื่อมต่อเข้ากับตัวเครื่องก็สามารถใช้งานได้ตามปกติ แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงอยู่คือขนาดที่ใหญ่ ด้วยแล็บท็อปรุ่นใหม่พยายามจะปรับขนาดให้เล็กลงเพื่อให้ง่ายต่อการพกพามากยิ่งขึ้นจึงทำให้ขนาดของเมาส์แบบเดิมไม่ตอบโจทย์ต่อการพกพาอีกต่อไป จนกระทั่งหลายปีต่อมาได้ถือกำเนิดเมาส์ไร้สายที่บางราวกับพกแผ่นกระดาษทำให้ง่ายต่อการพกพาและยังสามารถใช้งานได้เหมือนกับเมาส์ที่มีขนาดปกติทั่วไป 

แอร์ดอตซีโร (Air.0) เมาส์ไร้สาย สุดล้ำ

ด้วยแนวคิดที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกิจกรรมพับกระดาษของญี่ปุ่น ทำให้นักประดิษฐ์ชาวฮ่องกงหยิบนำวิธีการเดียวกันนี้มาใช้ในการออกแบบ โดยตัวเครื่องเมาส์ไร้สายทำจากหนังเทียมชนิดที่มีความแข็งตัวแต่ทนต่อการยืดหยุ่น มีลูกกลิ้งขนาดเล็กใช้สำหรับเลื่อนไปมาและระบบเซ็นต์เซอร์สำหรับจับทิศทางการเคลื่อนไหว เมื่อต่อการใช้งานเพียงแค่พับปลายทั้งสองข้างเข้าหากันโดยมีปุ่มแม่เหล็กเล็กๆเชื่อมอยู่ก็จะได้เมาส์ไร้สายที่มีขนาดกะทัดรัดพอดีมือ ที่สำคัญเมื่อไม่ต้องการใช้งานแล้วสามารถพับเก็บไว้ในกระเป๋าเสื้อได้สบายๆ

เมาส์ไร้สาย สุดล้ำ บางสุดแค่ 4.5 1

แอร์ดอตซีโร (Air.0) มีความบางอยู่ที่ 4.5 มิลลิเมตร จะมีส่วนที่หนาที่สุดเป็นตัวเครื่องเซ็นต์เซอร์อยู่ที่ 10 มิลลิเมตร ซึ่งเมื่อเทียบกับเมาส์ทุกแบรนด์ที่มีอยู่ตอนนี้ถือว่าแอร์ดอตซีโรมีขนาดที่บางที่สุด และยังมีน้ำหนักน้อยที่สุดเพียง 40 กรัมเท่านั้น พลังงานสำรองเป็นแบบแบตเตอรี่ลิเทียมโพลิเมอร์ 3.7 โวลต์ ใช้กำลังไฟฟ้าที่ 500 มิลิแอมป์/ชั่วโมง ความเร็วในการเคลื่อนไหวอยู่ที่ 76.2 เซนติเมตรต่อวินาที ซึ่งผู้ผลิตรับประกันว่าสามารถใช้งานได้ถึง 3 เดือนต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง สามารถใช้งานได้กับทุกระบบปฏิบัติการณ์

เมาส์ไร้สาย สุดล้ำ บางสุดแค่ 4.5 2

ข้อดีของการใช้งาน

  • ประหยัดพื้นที่ แน่นอนว่าคุณคงไม่อยากแบกกระเป๋าใบใหญ่เหมือนคอมพิวเตอร์รุ่นคุณปู่ออกไปนั่งเล่นที่คาเฟ่หรอกจริงมั้ย ฉะนั้นด้วยขนาดที่บางและเบาขนาดนี้ย่อมง่ายต่อการพกพาอย่างแน่นอน
  • ไม่ปวดมือ เนื่องด้วยเมาส์รุ่นนี้ออกแบบมาให้เข้ากับสรีระของมือผู้ใช้งานมากที่สุดด้วยรูปทรงสามเหลี่ยม ทำให้ง่ายต่อการจับเคลื่อนไหวและคลิ๊ก 
  • ใช้งานได้ยาวนาน ในบางรุ่นคุณต้องคอยมาเปลี่ยนถ่านเดือนต่อเดือน แต่สำหรับแอร์ดอตซีโร (Air.0)แล้วเพียงแค่ชาร์จในครั้งแรกก็สามารถใช้งานได้ถึงสามเดือน แทบไม่ต้องเสียเงินซื้อถ่านอีกด้วย
  • ใช้ได้กับทุกระบบ ไม่ว่าจะเป็น Apple, Android และ Windows ก็ไม่ต้องกลัวปัญหาการทำงานของเมาส์ เพราะมันสามารถใช้งานได้กับทุกรุ่นทุกแบรนด์ เป็นต้น
เมาส์ไร้สาย สุดล้ำ บางสุดแค่ 4.5 3

เมาส์ไร้สายฝีมือคนไทย

หากคุณไม่อยากอุดหนุนของนอกคุณก็สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเมาส์ไร้สายฝีมือคนไทยเพียงเจ้าเดียวได้กับ ‘Midnight Thread C1’เมาส์ไร้สายสำหรับเกมมิ่งที่มีการเปิดระดมทุนเพื่อนำมาใช้ในการผลิตไปเมื่อเร็วๆนี้และคาดว่าอีกไม่นานจะถูกนำออกมาวางจำน่ายอย่างแน่นอน

โดยตัวเครื่องใช้วัสดุจากคาร์บอนไฟเบอร์ให้รูปลักษณ์สปอร์ตเหมาะกับวัยรุ่นไทยเป็นอย่างมาก ดีไซต์ออกแบบมาให้เข้ากับมือของคนไทยทำให้ลดภาวะการปวดเมื่อยได้เป็นอย่างดี ก่อตั้งโดย คุณชัชพงษ์ ลาภพิทักษ์พงษ์ คนไทยที่มีใจรักในการเล่นเกม และหวังจากผลักดันให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลาง gaming mouse ของโลก ด้วยวัสดุที่ทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่ได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นของไทยเป็นอย่างมาก

ตัวเครื่องจากมีขนาดที่ไม่ใหญ่มากนักนำหนักโดยรวมเพียง 48 กรัมเท่านั้น ซึ่งถือว่าเบามากๆเมื่อเทียบกับเมาส์รุ่นอื่นๆ อีกทั้งยังได้รับความแข็งแรงจากวัสดุที่นำมาเป็นตัวหลักในการผลิต อีกทั้งยังรองรับการสัมผัสที่ปลายนิ้ว อุ้งมือ และเล็บ นอกจากนั้นยังอัพเกรดระบบให้พรีเมียมสุดๆกับเซนเซอร์ PNW3395 ที่ล้ำที่สุดในยุคนี้ และยังสามารถอัพเกรดไปได้ถึงค่า  DPI ได้สูงสุด 32000 DPI

สรุป

เมาส์ไร้สาย สุดล้ำ บางสุดแค่ 4.5 คือเมาส์ไร้สายที่มีขนาดเบาและง่ายต่อการพกพามากที่สุดในขณะนี้เหมาะสำหรับนำออกไปทำงานข้างนอกบ้าน แต่หากต้องการเมาส์ดีๆที่มีน้ำหนักเบาสุดพรีเมียมและยังเป็นฝีมือคนไทยละก็ไม่ควรพลาดกับเมาส์ ‘Midnight Thread C1’ เพราะทุกการเคลื่อนไหวที่ปลายนิ้วมือมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายที่ตั้งใจไว้

บทความ อาโอวี ROV ล่าสุด

บทความ ฟีฟาย FREEFIRE ล่าสุด