เสียง สั่งการ ใช้งาน AI ด้วยคำสั่งเสียง

เสียง สั่งการ ใช้งาน AI ด้วยคำสั่งเสียง

หากคุณเคยรับชมภาพยนตร์เกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย คุณอาจจะคุ้นเคยกับการพูดคุยกันของตัวละครกับระบบปฏิบัติการ อย่างเช่น จาวิส ในภาพยนตร์เรื่องไอรอนแมน และมันจะดีกว่าไหมหากโลกความเป็นจริงสามารถนำจาวิสออกมาใช้งานได้ เพียงแค่ออกเสียงคุณก็จะได้ข้อมูลทุกอย่างตามที่ต้องการ และมากไปกว่านั้นมันยังช่วยในการบันทึก จดจำ หรือวิเคราะห์ให้เราได้อีกด้วย วันนี้เราจึงนำบทความ เสียง สั่งการ ใช้งาน AI ด้วยคำสั่งเสียง ซึ่งเป็นสิ่งประดิฐที่ถูกต่อยอดมาอย่างยาวนานของบริษัท Nuance Communications จนสามารถดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างมากในปัจจุบัน

Nuance Communications คืออะไร?

Nuance Communications คืออะไร?

Nuance Communications เป็นบริษัทเทคโนโลยีที่เชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์การรู้จำเสียงและการถอดเสียง บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2535 และเติบโตจนกลายเป็นผู้เล่นหลักในตลาดการดูแลสุขภาพและองค์กร เทคโนโลยีของบริษัทถูกนำไปใช้งานหลากหลายประเภท ตั้งแต่การถอดความและเอกสารทางการแพทย์ ไปจนถึงการบริการลูกค้าและผู้ช่วยที่สั่งงานด้วยเสียง ซอฟต์แวร์การรู้จำเสียงและการถอดเสียงของ Nuance ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการประมวลผลภาษาธรรมชาติ (NLP) เพื่อแปลงคำพูดเป็นข้อความ ตัวอย่างเช่น แพลตฟอร์ม Dragon Medical One ของบริษัทถูกใช้โดยผู้ให้บริการด้านสุขภาพเพื่อกำหนดบันทึกทางการแพทย์และเอกสารอื่นๆ ในขณะที่ซอฟต์แวร์ Dragon Professional Anywhere ถูกใช้โดยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น กฎหมายและการเงิน เพื่อปรับปรุงการสร้างเอกสาร

โดยรวมแล้ว Nuance Communications เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในโลกของ AI และการรู้จำเสียง และการซื้อกิจการโดย Microsoft มีแนวโน้มที่ได้รับความนิยมในอนาคตของเทคโนโลยีเหล่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการดูแลสุขภาพที่จะทำให้การเจ็บปวดของคุณสามารถเข้าถึงการรักษาได้โดยง่าย และนอกจากนี้ยังนำมาประยุกต์ใช้กับการทำงานอย่างอื่นได้ด้วยเช่นกัน 

Nuance Communications ใช้ทำอะไรได้บ้าง

Nuance Communications ใช้ทำอะไรได้บ้าง

หากะกล่าวถึงคุณสมบัติที่มีของเทคโนโลยีชิ้นนี้ก็ถือว่านานัปการ และมีหลายสิ่งที่คุณสามารถทำได้ด้วยเทคโนโลยีของ Nuance Communications ขึ้นอยู่กับว่าคุณสนใจผลิตภัณฑ์หรือบริการใด ต่อไปนี้คือตัวอย่างบางส่วน:

1. Dragon NaturallySpeaking: Dragon NaturallySpeaking ของ Nuance เป็นซอฟต์แวร์รู้จำเสียงยอดนิยมที่ให้คุณเขียนตามคำบอกและควบคุมคอมพิวเตอร์ด้วยเสียงของคุณ สิ่งนี้มีประโยชน์หากคุณประสบปัญหาในการพิมพ์ หรือหากคุณต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคุณ คุณสามารถใช้ Dragon เพื่อเขียนตามคำบอกของอีเมล เอกสาร และข้อความประเภทอื่นๆ ตลอดจนดำเนินการต่างๆ เช่น เปิดแอปพลิเคชัน ท่องเว็บ และอื่นๆ

2. Dragon Medical One: หากคุณทำงานในอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพ คุณอาจสนใจแพลตฟอร์ม Dragon Medical One ของ Nuance ซึ่งได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการถอดความและเอกสารทางการแพทย์ ด้วย Dragon Medical One คุณสามารถใช้เสียงของคุณเพื่อกำหนดบันทึกทางคลินิก บันทึกผู้ป่วย และเอกสารอื่นๆ ซึ่งช่วยประหยัดเวลาและปรับปรุงความแม่นยำ แพลตฟอร์มนี้ยังรวมถึงคำศัพท์ทางการแพทย์และเครื่องมืออื่นๆ เพื่อสนับสนุนเวิร์กโฟลว์ทางคลินิก เพื่อไม่ให้เกิดความคลาดเคลื่อนของข้อมูลทางการแพทย์และเพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจของผู้ใช้งาน

3. Nina: Nina เป็นแพลตฟอร์มผู้ช่วยเสมือนของ Nuance ซึ่งบริษัทต่างๆ สามารถใช้เพื่อสร้างแชทบอทอัจฉริยะและอินเทอร์เฟซการสนทนาอื่นๆ ในฐานะผู้บริโภค คุณอาจโต้ตอบกับแชทบอทที่ขับเคลื่อนโดย Nina เมื่อคุณติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าหรือฝ่ายสนับสนุนสำหรับบางบริษัท แชทบอทเหล่านี้สามารถช่วยคุณค้นหาข้อมูล ตอบคำถาม และทำงานอื่นๆ ในรูปแบบการสนทนา

4. Swype: Swype เป็นแอปแป้นพิมพ์สำหรับอุปกรณ์พกพาที่ให้คุณป้อนข้อความโดยเลื่อนนิ้วไปบนแป้นพิมพ์ ซึ่งสามารถทำได้เร็วกว่าและใช้งานง่ายกว่าการพิมพ์แบบเดิม โดยเฉพาะบนหน้าจอขนาดเล็ก Swype เข้าซื้อกิจการโดย Nuance ในปี 2554 แต่หลังจากนั้นแอปก็ถูกยกเลิก

นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ ของสิ่งที่คุณสามารถทำได้ด้วยเทคโนโลยีของ Nuance Communications อาจมีผลิตภัณฑ์หรือบริการอื่นๆ ของ Nuance ที่เกี่ยวข้องกับคุณอยู่ในชีวิตประจำวัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความสนใจและความต้องการของคุณด้วยว่าอยากจะหาสิ่งเหล่านี้เข้ามาเพิ่มเติมหรือไม่ แต่สำหรับเราแล้วเรามองว่าการหาเทคโนโลยีใดๆที่ช่วยในการประหยัดเวลาหรืออำนวยความสะดวกแกเราได้ย่อมคุ้มค่าอยู่เสมอ

คุณสมบัติที่เป็นเลิศจนเตะตา Microsoft

คุณสมบัติที่เป็นเลิศจนเตะตา Microsoft

ในเดือนเมษายน 2021 Microsoft ประกาศว่าจะซื้อกิจการ Nuance Communications ในราคา 19.7 พันล้านดอลลาร์ การเข้าซื้อกิจการเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่กว้างขึ้นของ Microsoft ในการขยายขีดความสามารถในภาคการดูแลสุขภาพ ตลอดจนข้อเสนอด้าน AI และการประมวลผลแบบคลาวด์ Microsoft และ Nuance ได้ร่วมมือกันในโครงการต่างๆ มากมาย รวมถึงการพัฒนาเครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วย AI สำหรับผู้มอบหมายงานทางการแพทย์ฉุกเฉิน

สำหรับหลายท่าน เทคโนโลยีช่วยพิม์อาจดูเหมือนไม่ใช่ของใหม่อะไรมากนัก เพราะการทำงานเช่นนี้มีมานานแล้ว ทว่า ปัจจุบัน Nuance Communications ได้ปรับให้ความเสถียรสูงมากจนถึงขั้นที่สามารถใช้ได้ในวงการการแพทย์ หากหลายคนที่เคยใช้คำสั่งเสียงที่โต้ตอบกันในช่องแชทมาก่อนก็จะเข้าใจได้เป็นอย่างดีว่ามันมักจะมีความผิดเพี้ยนอยู่บ้าง แต่กับปัจจุบันนี้ถือได้ว่ามีความผิดพลาดน้อยมาก นี่จึงนับว่าเป็นผลดีต่ออนาคต เราอาจไม่ต้องนั่งพิมพ์ให้เสียงเวลาอีกต่อไป หรือแม้กระทั่งนั่งตรวจทานคำผิด เพราะมันสามารถทำหน้าที่ได้เสร็จในคราวเดียว

คุณสมบัติที่เป็นเลิศจนเตะตา Microsoft

เสียง สั่งการ ใช้งาน AI ด้วยคำสั่งเสียง ยังคงเป็นที่จับตามองของเหล่าผู้หลงใหลในเทคโนโลยีว่ามันจะถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายได้เมื่อไหร่ และนับจากนี้ไปจะมีผลดีหรือผลกระทบอย่างไรหรือไม่ เราในฐานะผู้ใช้งานเครื่องมือเหล่านี้คงต้องตั้งหน้าตั้งตารอการเปลี่ยนผ่านของสิ่งเหล่านี้กันต่อไป

บทความ อาโอวี ROV ล่าสุด

บทความ ฟีฟาย FREEFIRE ล่าสุด