แนะนำ 5 อันดับ เครื่องปริ้นเตอร์ ยี่ห้อดีในปี 2021

แนะนำ 5 อันดับ เครื่องปริ้นเตอร์ ยี่ห้อดีในปี 2021

ในยุคปัจจุบันนี้ ใครที่ทำงานออฟฟิศต้องทำงานด้านเอกสารมีการพิมพ์เอกสาร คงจะไม่มีใครหรอกนะที่มานั่งเขียนแบบสมัยโบราณ หรือจะเรียนหนังสือที่ต้องทำรายงานต่างๆที่อาจารย์สั่ง การทำงานที่กล่าวมาทุกอย่างล้วนแล้วก็ต้องใช้เครื่องปริ้นเตอร์กันทั้งนั้น ผลงานจากการปริ้นออกมาเป็นกระดาษรายงานที่มีความเรียบร้อยดูน่าอ่านมาก 

บริษัทที่ผลิตเครื่องปริ้นเตอร์ (Printer) ที่อยู่ในท้องตลาดเวลานี้ก็มากมายหลายแบรนด์ มีทั้งแบรนด์ ประเภทการใช้งานก็หลากหลายรูปแบบเต็มไปหมด ปัญหาที่มักจะพบเห็นกันทั่วไปคือ จะใช้ยี่ห้อไหนดีที่คุ้มราคาถูก เครื่องทนๆ ตลับหมึกถูกๆ ส่วนมากแล้วจะเลือกรุ่นการใช้ในการทำงานที่ผิดจุดประสงค์ บางคนซื้อประเภทการทำงานเกินความต้องการของตัวเองก็มี

บทความนี้จะมาเป็นตัวช่วยหารวบรวมข้อมูลเครื่องปริ้นเตอร์แบรนด์ดังต่างๆที่มาพร้อมกับฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลายใช้งานได้ง่ายๆราคาไม่แพง จะบอกถึงข้อดีข้อเสียไว้ให้ท่านๆได้คิดพิจารณาว่าควรซื้อเครื่องปริ้นเตอร์รุ่นไหนที่ตอบโจทย์การทำงานของเราดี มาอ่านบทความนี้แล้วคุณจะตัดสินใจซื้อเครื่องปริ้นเตอร์ที่เหมาะกับคุณได้แน่นอน

1. Epson L3110 EcoTank All-in-One

แนะนำ 5 อันดับ เครื่องปริ้นเตอร์ ยี่ห้อดีในปี 20211

ปริ้นเตอร์ยี่ห้อ Epson รุ่น L3110 All-in-One ที่ทางบริษัทเอาใจสายแท็งค์โดยการติดแท็งค์แท้จากโรงงานติดตั้งมาให้เสร็จเป็นที่เรียบร้อย ทำให้ผู้ที่ซื้อไปไม่ต้องนำไปติดเองเพราะถ้าไปติดร้านข้างนอกจะมีผลเสี่ยงที่ต้องหมดประกันตัวเครื่อง เสียเวลานำเครื่องปริ้นเตอร์ไปที่ร้านข้างนอกอีกไว้ใจได้หรือเปล่าก็ไม่รู้ ราคาติดแท็งค์ตามร้านก็มีราคาที่พอสมควรเลย

Epson รุ่น L3110 All-in-One ที่มาพร้อมแท็งค์มี มีช่องแท็งค์แยกสีที่ชัดเจน ตัวเครื่องมีขนาดที่ไม่ใหญ่ ดูกะทัดรัด น้ำหนักไม่มากเกิน ตัวเครื่องเป็นสีดำดูเรียบหรูตามท้องเรื่อง ราคาเครื่องก็ไม่แพงส่วนเรื่องการใช้งานด้านการพิมพ์สีได้ 7,000 แผ่น พิมพ์ขาวดำได้ 4,000 แผ่นมีความเร็วในการพิมพ์ประมาณหนึ่ง  

ข้อดี

  • แท็งค์ติดมาให้จากโรงงานเรียบร้อย
  • ประหยัดส่วนของหมึกได้มาก 

ข้อเสีย

  • จากการใช้งานจริงของลูกค้าบางคน ผลปัญหาว่าหมึกจะหมดไว 

2. Printer Brother DCP T510W

แนะนำ 5 อันดับ เครื่องปริ้นเตอร์ ยี่ห้อดีในปี 20212

ปริ้นเตอร์ค่าย Brother รุ่น DCP T510W ตัวเครื่องมีการดีไซน์ที่ดูทันสมัย ทำจากวัสดุที่ทนทานแข็งแรง  จุดที่น่าสนใจคือตัวเครื่องมีการติดแท็งค์มาจากโรงงานเลยไม่ต้องไปติดเพิ่มเติมอีกป แท็งค์จะมีช่องเติมหมึกที่ทำการแยกสีอย่างชัดเจนและสามารถเติมหมึกได้เองง่ายๆ แถมรุ่นนี้แถมหมึกมาให้เติมฟรีๆ 1 ชุดอีกด้วย

เครื่องเป็นแบบ All-in-One มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครันไม่ว่าจะถ่ายเอกสารสแกน ปริ้นงานได้ในเครื่องเดียว สามารถสั่งการปริ้นงานรูปแบบออนไลน์เพราะมีระบบการเชื่อมต่อ WiFi มาให้ สะดวกสบายมาก ด้านการพิมพ์ขาวดำปริ้นได้ 12 แผ่นต่อนาที พิมพ์สีได้ 6 แผ่นต่อนาที

ข้อดี

  • สั่งปริ้นงานผ่านมือถือได้ด้วยระบบเชื่อมต่อ WiFi 
  • สามารถเติมหมึกเองได้ง่าย
  • มีความเร็วมากในการพิมพ์งานทั้งสีและขาวดำ

ข้อเสีย

  • มีขนาดใหญ่เกิน 

3. Canon printer inkjet PIXMA G2010

แนะนำ 5 อันดับ เครื่องปริ้นเตอร์ ยี่ห้อดีในปี 20213

ปริ้นเตอร์จากค่าย Cannon รุ่น Pixma inkjet PIXMA G2010  เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ได้รับความนิยมเพราะมีราคาที่ประหยัดอยู่พอสมควรมาพร้อมกับรูปแบบการทำงาน All-in-One ไม่ว่าจะสแกนปริ้นงานถ่ายเอกสารครบๆ แถมตัวเครื่องก็ติดแท็งค์การใช้งานให้เรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องไปเสียตังติดอีก เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้งานอย่างมาก

ด้านการใช้งานรุ่นนี้จะประหยัดในด้านหมึกพิมพ์งาน ตัวหมึกก็มึคุณภาพมากๆ ตัวแท็งค์เป็นสีใสซึ่งทำให้ดูหมึกว่าหมดได้อย่างง่ายดายและสามารถซื้อน้ำหมึกมาเติมเองก็ได้เช่นกัน ความเร็วในการพิมพ์สีได้ 5 แผ่นต่อนาที ด้านสีขาวดำจะได้ 9 แผ่นต่อนาที

ข้อดี

  • ตัวเครื่องมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน ถ่ายเอกสาร สแกน ปริ้นเอกสาร ได้หมด
  • มีแท็งค์แท้มาพร้อมจากโรงงาน แยกสีชัดเจน
  • เรื่องหมึกมีความประหยัดเป็นอย่างมาก สามารถใช้งานได้นาน

ข้อเสีย

  • ด้านการปริ้นงานสีจะใช้เวลาพิมพ์ช้าเกินไป

4. HP Ink Tank Wireless 415 (Z4B53A)

แนะนำ 5 อันดับ เครื่องปริ้นเตอร์ ยี่ห้อดีในปี 20214

เครื่องปริ้นเตอร์จากค่าย HP รุ่น Ink Tank Wireless 415 (Z4B53A) มีฟังก์ชั่นในการทำงานแบบอิงค์เจ็ทที่สามารถทำงานได้หลากหลายรูปแบบกันเลยทีเดียว ไม่ว่าคุณจะทำการสแกน จะถ่ายเอกสาร สั่งปริ้นงานผ่านมือถือของคุณเลยกับการเชื่อมต่อรูปแบบ Wireless, USB, Wi-Fi DirectHP, ePrint  และที่สำคัญตัวเครื่องมีการติดแท็งค์ให้มาพร้อมใช้งานจากโรงงาน

ในส่วนด้านการใช้งาน ตลับหมึก 1 ขวดคุณจะสามารถปริ้นงานได้มากถึง 5,000-8,000 แผ่นทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่การลักษณะการพิมพ์ของคุณด้วย  แต่ถือว่าการพิมพ์มีความประหยัดเป็นอย่างมากเป็นอีกรุ่นที่น่าซื้อน่าเป็นเจ้าของ

ข้อดี

  • ตัวเครื่องมีความประหยัดตัวหมึกระดับหนึ่ง ราคาหมึกไม่แพงมากเกินไป
  • การปริ้นสามารถสั่งผ่านมือถือของผู้ใช้งานได้เลยถึงแม้ว่าคุณจะไม่อยู่ในบ้านก็ตาม

ข้อเสีย

  • การทำงานปริ้นงานช้าเกินไป จะไม่เหมาะเลยกับคนที่ต้องการใช้งานในเวลาเร่งรีบ
  • ตัวเครื่องไม่รองรับอุปกรณ์ในการเก็บข้อมูล

5. HP LaserJet Pro MFP M28a Multifunction Laser Printer

แนะนำ 5 อันดับ เครื่องปริ้นเตอร์ ยี่ห้อดีในปี 20215

จากค่าย HP รุ่นLaserJet Pro MFP M28a Multifunction Laser Printer ปริ้นเตอร์เลเซอร์ ประหยัดมากปริ้นงานสีขาวดำ รูปทรงกะทัดรัด มีฟังก์ชั่นที่ครบครัน แต่จะปริ้นงานได้ เชื่อมต่อ Hi-Speed USB 2.0 port  บรรจุกระดาษ 150 แผ่นต่อครั้งกันเลยทีเดียว ตัวหมึกสามารถเติมเองได้ ตลับโทนเนอร์ใช้ปริ้นผ่านได้มากถึง 1,000 แผ่น 

ข้อดี

  • รุ่นนี้เป็นหมึกแบบเลเซอร์ 
  • ปริ้นงาน 18 แผ่นต่อนาที
  • มัลติฟังก์ชั่นที่ครบครัน

ข้อเสีย

  • รุ่นนี้ไม่สามารถทำการปริ้นสีได้

ที่มาข้อมูล thlmobilemall

top10.in.th

บทความ อาโอวี ROV ล่าสุด

บทความ ฟีฟาย FREEFIRE ล่าสุด