แอป Android ยอดนิยม สามารถแบ่งปันข้อมูลของคุณกับผู้อื่นได้

ไอที

การศึกษาใหม่เผยให้เห็นแอปที่เสียเงินและฟรี 1,000 อันดับแรกแบ่งปันข้อมูลของเรากับบุคคลที่สามโดยไม่ต้องรับโทษ ข้อมูลนี้ระบุไว้อย่างชัดเจนในส่วนความปลอดภัยของข้อมูลใหม่ของแอปทั้งหมดใน Play Store ของ Google แอป Android ยอดนิยม สามารถแบ่งปันข้อมูลของคุณกับผู้อื่นได้ ผู้เชี่ยวชาญด้านความเป็นส่วนตัวเชื่อว่าการแสดงแนวทางปฏิบัติในการแบ่งปันข้อมูลไม่เพียงพอที่จะทำให้ผู้คนให้ความสนใจ เนื่องจากคนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจความหมาย สรุปแล้วมันเป็นอย่างไร ต้องระวังหรือไม่

การแบ่งปันข้อมูล

ความปลอดภัยของข้อมูลใหม่ของ Google Play Store ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้คนระบุว่าแอปโปรดของพวกเขาแชร์ข้อมูลส่วนบุคคลกับบุคคลที่สามอย่างไร บริษัทแห่งหนึ่งได้กลั่นกรองข้อมูลในส่วนของแอปชั้นนำหลายพันแอปเพื่อเปิดเผยและประเมินขอบเขตของปัญหา จากการวิเคราะห์รายละเอียดความเป็นส่วนตัวที่นักพัฒนาแอป Android ถูกบังคับให้แชร์ การศึกษาที่ดำเนินการโดยผู้เชี่ยวชาญด้านความเป็นส่วนตัวที่ Incogni พบแนวโน้มที่น่าตกใจหลายประการ รวมถึงข้อเท็จจริงที่ว่ากว่าครึ่ง (55.2%) ของแอปที่วิเคราะห์จะแชร์ข้อมูลของผู้ใช้กับบุคคลที่สาม และ โดยเฉลี่ยแล้ว แอปฟรีนั้นแชร์จุดข้อมูลมากกว่าแอปที่ต้องซื้อถึง 7 เท่า “Google เป็นหนึ่งในผู้จัดหาระบบทุนนิยมการสอดแนมที่ใหญ่ที่สุดในโลก และได้โน้มน้าวให้ผู้คนหลายล้านพกอุปกรณ์ติดตัวอยู่ตลอดเวลา” Dan Arel ผู้สนับสนุนด้านความเป็นส่วนตัวที่ดูแล ThinkPrivacy กล่าว “ข้อเท็จจริงที่ว่าบริษัทอื่นได้ค้นพบวิธีใช้ประโยชน์จากวิธีการทำกำไรของพวกเขาไม่ควรทำให้ใครตกใจ”

แอป Android ยอดนิยม สามารถแบ่งปันข้อมูลของคุณกับผู้อื่นได้1

ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ 

ตามรายงาน ประมาณหนึ่งในสามของแอป รวมถึงแอปยอดนิยมเช่น Instagram, Twitter, Amazon, Facebook และอื่นๆ รอจนถึงเส้นตายของ Google ในการกรอกฉลากความเป็นส่วนตัว ในขณะที่บางแอปที่รู้จักกันดีเช่น Walmart Shopping & Grocery , Dollar General และ Macy’s ไม่ได้ให้ตัวเลือกแก่ผู้ใช้ในการลบข้อมูลของตน Darius Belejevas หัวหน้าผลิตภัณฑ์ของ Incogni กล่าวถึงแง่มุมที่น่าประหลาดใจของรายงานนี้ว่าแอพบางตัวที่รวบรวมข้อมูลมากที่สุด เช่น Facebook, Instagram, TikTok และ Twitter อ้างว่าแชร์ข้อมูลน้อยที่สุด (ถ้ามี) กับ บุคคลที่สาม Belejevas อธิบายว่านี่เป็นตัวอย่างของแอปที่ใช้ประโยชน์จากนโยบายของ Google ที่ไม่ต้องเปิดเผยข้อมูลบางประเภทในการแบ่งปันข้อมูล

“ตัวอย่างเช่น การถ่ายโอนใด ๆ ที่ทำไปยังผู้ให้บริการหรือเพื่อวัตถุประสงค์ทางกฎหมายตลอดจนการถ่ายโอนข้อมูลที่ไม่ระบุตัวตน (แม้ว่าข้อมูลที่ไม่ระบุตัวตนสามารถระบุได้ง่าย) จะไม่ระบุไว้อย่างชัดเจนในส่วนความปลอดภัยของข้อมูลของ Google Play” เบเลเจวาสกล่าว

เตือนผู้คนเกี่ยวกับแอพที่รวบรวมจุดข้อมูลเช่นตำแหน่งที่แม่นยำ Belejevas ยังเตือนแอพบางตัวรวมถึง Facebook และ Instagram ที่มีป้ายกำกับความปลอดภัยบอกเป็นนัยว่าพวกเขาใช้การเข้ารหัสแบบ end-to-end ในข้อความซึ่งทำให้เข้าใจผิดเนื่องจากไม่ได้เปิดใช้งานคุณสมบัติ โดยค่าเริ่มต้น. “ข้อกำหนดใหม่ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อช่วยในการตัดสินใจ อย่างไรก็ตาม ข้อกำหนดดังกล่าวยังห่างไกลจากความสมบูรณ์แบบ” ดร. เจสสิก้า วิทัก รองศาสตราจารย์ประจำวิทยาลัยการศึกษาสารสนเทศแห่งมหาวิทยาลัยแมริแลนด์กล่าวว่า “ในขณะที่ฉันคิดว่าการมีข้อมูลนี้โดยทั่วไปดีกว่าไม่มี แต่ความกังวลก็คือผู้คนปฏิบัติต่อข้อมูลนี้อย่างน่าเชื่อถือมากกว่าที่เป็นจริง” ตามผู้สนับสนุนความเป็นส่วนตัวที่เลือกที่จะระบุตัวเองว่าเป็น Seth For Privacy ผู้คนต้องเข้าใจว่าข้อมูลเป็นสินค้าที่ “มีค่ามาก” สำหรับบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่และโซเชียลมีเดียที่ช่วยให้พวกเขาทำกำไรจากคุณในฐานะบุคคล “เมื่อบริการ “ฟรี” จริงๆ แล้วหมายความว่าคุณกำลังชำระเงินด้วยข้อมูลของคุณ อะไรทำให้คุณ คุณ และบริษัทเหล่านี้ชนะการซื้อขายทุกครั้ง” 

แอป Android ยอดนิยม สามารถแบ่งปันข้อมูลของคุณกับผู้อื่นได้2

สิ่งมีชีวิตแห่งนิสัย

สเตฟานี เบอนัวต์-เคิร์ตซ์ หัวหน้าคณะวิทยาลัยระบบสารสนเทศและเทคโนโลยีแห่งมหาวิทยาลัยฟีนิกซ์ เชื่อว่าความเป็นส่วนตัวกับอุปกรณ์มือถือได้กลายเป็นความท้าทายครั้งสำคัญกับการขยายตัวของระบบนิเวศของแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ “ตั้งแต่ความถี่ในการใช้งานไปจนถึงข้อมูลตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ แอปพลิเคชันมือถือเหล่านี้กำลังรวบรวมข้อมูลที่จะถูกแชร์หรือขายให้กับองค์กรอื่น” Benoit-Kurtz กล่าวว่า “แม้ว่าองค์กรเหล่านี้จะเปิดเผยว่าพวกเขากำลังแบ่งปันข้อมูลกับบุคคลที่สาม แต่มีผู้ใช้เพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่อ่านข้อมูลอย่างละเอียดเพื่อรับทราบข้อมูลทั้งหมดที่ถูกแบ่งปัน” ผู้เชี่ยวชาญด้านความเป็นส่วนตัวของเราทุกคนเห็นพ้องต้องกันอย่างเป็นเอกฉันท์ว่าในขณะที่ความเป็นส่วนตัวและนัยของข้อมูลของแอพดังที่รายงานเน้นไว้ จะทำให้บางคนหยุดชั่วคราว ส่วนใหญ่จะเศร้าเพียงเพิกเฉย “มันควรจะเปลี่ยนใจ แต่ Google และผู้ที่คล้ายกันได้พบวิธีที่จะฝังตัวเองเข้ามาในชีวิตของเราและได้โน้มน้าวใจคนนับพันล้านว่าการรวบรวมข้อมูลของพวกเขาเป็นจริงเพื่อประโยชน์ของผู้ใช้เอง”  ดร.วิทักเห็นด้วย โดยเน้นว่าชาวอเมริกันจำนวนมากไม่แยแสกับการควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลของตน

ดร. Vitak กล่าวว่า “หลายคนอาจระบุว่าเป็น “ความเป็นส่วนตัวลาออก” พวกเขาถือว่าไม่มีอะไรที่พวกเขาสามารถทำได้เพื่อปกป้องข้อมูลของพวกเขา ดังนั้นพวกเขาจึงอาจได้รับประโยชน์จากการใช้เทคโนโลยีนี้เช่นกัน เนื่องจากเทคโนโลยีขนาดใหญ่รู้ทุกอย่างเกี่ยวกับพวกเขาแล้ว” “ความรู้สึกนี้เมื่อจับคู่กับความสะดวกสบาย ความบันเทิง และแอพมือถือที่มีประโยชน์ทำให้ยากต่อ [ส่งเสริม] การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่มีความหมาย”

แอป Android ยอดนิยม สามารถแบ่งปันข้อมูลของคุณกับผู้อื่นได้3

สรุป แอป Android ยอดนิยม สามารถแบ่งปันข้อมูลของคุณกับผู้อื่นได้ นิสัยของผู้ใช้งานบางคนและโดยส่วนมากไม่ได้สนใจการที่ข้อมูลส่วนตัวอาจส่งถึงบุคคลที่สาม หรือไม่รู้หรือรู้แต่ไม่แน่ใจว่าควรแก้ไขอย่างไร และที่สำคัญไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ ถึงเราจะใช้แอปฟรีและสนุกเป็นประโยชน์กับเราก็ต้องแลกมาด้วยการที่ข้อมูลอาจถูกส่งต่อ อย่างไรก็ตามอาจไม่ได้อันตรายมากนักเพราะมีกฎหมายควบคุมอยู่  thlmobilemall

บาคาร่าออนไลน์

เกมส์ออนไลน์แนะนำ >>> ป๊อกเด้งออนไลน์ ขั้นต่ำ 5 บาท

บทความ อาโอวี ROV ล่าสุด

บทความ ฟีฟาย FREEFIRE ล่าสุด