โฮโลแกรม ของเล่น 3 มิติ สุดล้ำ

อุปกรณ์ไอที

ในวัยเด็กเราต่างมีของเล่นเป็นเครื่องมือสร้างความบันเทิงประจำตัว ซึ่งแต่ละยุคแต่ละสมัยก็จะมีวิวัฒนาการแตกต่างกันออกไป ซึ่งทั้งหมดล้วนก็ขึ้นอยู่กับการพัฒนาของเทคโนโลยีในยุคสมัยนั้นๆด้วยเช่นกัน ดั่งเช่น หากเราย้อนกลับไปในวัยเด็กเมื่อราว 20 ปีก่อน ของเล่นที่เป็นที่นิยมก็มักจะเป็นสิ่งที่หาได้รอบตัว เช่น ไม้ไอติม หนังยาง ก้านกล้วย หรือดีขึ้นมาหน่อยก็เป็นของเล่นสำเร็จรูปอย่างจำพวกรถของเล่นพลาสติก ทว่า ในยุคนี้กลับก้าวกระโดดอย่างน่าเหลือเชื่อ ด้วยความทันสมัยที่ไวของโลกจึงเกิดเป็น โฮโลแกรม ของเล่น 3 มิติ สุดล้ำ ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจราวกับมีเวทย์มนต์ในมือ

ในยุคแรกเริ่มของของเล่นเรามักมองหาจากสิ่งต่างๆรอบตัวแล้วนำมาประยุกต์ใช้กับทักษะที่ตัวเองมี หรือนิยมเล่นกันเป็นหมู่คณะกับบรรดาเพื่อนฝูง ถัดมาอีกยุดหนึ่งก็นับว่าเป็นยุคแรกเริ่มของเทคโนโลยีของเล่นจึงเริ่มมีวิวัฒนาการมากขึ้น เช่นกลายเป็นรถบังคับ เครื่องบิน ตุ๊กตาพูดได้ และเครื่องเล่นเกมเป็นต้น แต่ในยุคปัจจุบัน โฮโลแกรม คือสิ่งที่เข้ามาเปลี่ยนวงการของเล่นได้มาก ไม่ใช่แค่เด็กที่ให้ความสนใจแต่กับเหล่าผู้ใหญ่เองก็ให้ความสนใจอยู่ไม่น้อย เพราะมันเปรียบเสมือนการเติมเต็มความสนุกที่ขาดหายในวัยเด็กของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี

โฮโลแกรม ของเล่น 3 มิติ สุดล้ำ1

โฮโลแกรมคืออะไร

โฮโลแกรมถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1948 โดย ดร.เดนนิส กาเบอร์ นักวิศวกรไฟฟ้าชาวฮังการี ซึ่งค้นพบมันโดยบังเอิญขณะกำลังพัฒนาระบบกล้องจุลทรรศน์ของบริษัท เขาจึงใช้เวลาต่อจากนั้นเรียนกรูและต่อยอดมันเรื่อยมาจนแพร่หลายในปี ค.ศ. 1960 ซึ่งผู้คนต่างให้ความสนใจอย่างมากเพราะมันแสดงภาพที่แตกต่างออกไปจากภาพ 2 มิติธรรมดาที่มีอยู่ในขณะนั้น และเมื่อเทียบกับปัจจุบันก็ถือว่าเทคโนโลยีได้พัฒนามาไกลมากแล้ว

โฮโลแกรม ที่เรารู้จักกันดีก็คือ เทคโนโลยีการฉายภาพ 3 มิติ หรือภาพลวงตา เหมือนดังในภาพยนตร์หลายๆเรื่องที่มีการฉายภาพของบุคคลที่สามที่ไม่ได้อยู่ในสถานที่นั้นๆขึ้นมา หรือฉายภาพของวัสดุอุปกรณ์ใดๆขึ้นมาเพื่อให้เหล่าตัวละครได้วิเคราะห์ ปัจจุบันเทคโนโลยีนั้นได้ถูกนำมาพัฒนาให้การเป็นของเล่น แม้จะไม่ใช่เรื่องใหม่แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามันถูกพัฒนามาไกลจนน่าเหลือเชื่อ

โฮโลแกรม ของเล่น 3 มิติ มีอะไรบ้าง

ของเล่นที่สร้างโดยเทคโนโลยีโฮโลแกรมมีอยู่ 3 รูปแบบ ดังนี้

โฮโลแกรม ของเล่น 3 มิติ สุดล้ำ2

1.โฮโลแกรม ใบพัด

เป็นการอาศัยการหมุนของใบพัดด้วยความเร็ว โดยจะมีหลอดไฟอยู่ที่ส่วนของก้านใบพัดเพื่อฉายเสียง โดยเทคโนโลยีนี้นับว่าเป็นสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจมากที่สุด เพราะมันอาศัยก้านใบพัดเพียงไม่กี่ก้านแต่สามารถสร้างภาพลวงตาที่น่าเหลือเชื่อ โดยการหยุดและกระพริบใบอย่างรวดเร็วประกอบกันกลายเป็นภาพที่สวยงาม ทั้งนี้ยังสามารถเปลี่ยนภาพได้ตามใจชอบแต่ต้องเป็นภาพที่ถูกเขียนโค้ด เพื่อห้ามารถใช้งานกับเครื่องเล่นชนิดนี้ได้ สามารถเล่นได้ทั้งแบบถือด้วยมือ หรือนิยมตั้งโชว์แล้วเปิดเครื่องทิ้งไว้

โฮโลแกรม ของเล่น 3 มิติ สุดล้ำ3

2.โฮโลแกรม พีระมิด

เป็นการอาศัยภาพสะท้อนจากเครื่องฉายภาพ โยภาพจากยิงเข้าไปที่ด้านในของพีระมิดและประกอบกันกลายเป็นภาพสามมิติแบบลอยตัว เหมาะกับห้องที่มีความสว่างน้อย แล้วยิ่งมองในระนาบเดียวกันจะยิ่งเห็นการลอยตัวของวัตถุได้ชัดเจน ซึ่งเครื่องรุ่นนี้ถูกว่ามีราคาค่อยข้างสูง หากท่านอยากทดลองเล่นกับลูกหลนที่บ้านก็สามารถเข้ายูทูปแล้วทำตามจากหัวข้อ โฮโลแกรม ดีไอวาย ท่านก็จะสามารถสร้างโฮโลแกรมพีระมิดแบบง่ายๆเอาไว้ชมได้แล้ว

โฮโลแกรม ของเล่น 3 มิติ สุดล้ำ4

3.โฮโลแกรม ตู้โชว์

เป็นตู้โฮโลแกรม ที่เราจะนำสินค้าจริงเข้าไปไว้ด้านใน โดยเราต้องทำงานร่วมกันกับการเขียนลายละเอียดของสินค้า ซึ่งลูกค้าก็จะได้เห็นสินค้าพร้อมกับสัมผัสหน้าจอเพื่อเลือกชมคุณสมบัติพิเศษต่างๆของตัวสินค้าได้ นับว่าเป็นโฮโลแกรมรูปแบบใหม่ล่าสุดในปัจจุบัน

โฮโลแกรม เปลี่ยนโลก

แต่เดิมโฮโลแกรมไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อทำให้กลายเป้นของเล่น แต่มันถูกออกแบบมาเพื่อช่วยในการเรียนรู้และพัฒนาเทคโนโลยีเสมือน ก็เหมือนกันกับเทคโนโลยี VR เพียงแต่ว่ามันไม่จำเป็นต้องแว่นตาก็สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ทว่า การจะสร้างโฮโลแกรมให้สมจริงเท่า VR นั้นเป็นเรื่องยากและต้องใช้เงินทุนจำนวนมากในการสร้างห้องเพื่อรองรับการทำงาน เพราะมันจำเป็นต้องใช้เครื่องฉายและแสงที่เหมาะสม ดังนั้นผู้คนจึงให้ความสนใจกับแว่นอัจฉริยะเสียมากกว่า ฉะนั้นความสำคัญของโฮโลแกรมจึงถูกผลักให้กลายไปเป็นเพียงเครื่องมือสำหรับแสงดสินค้าหรือของเล่นเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม แม้มันจะมีข้อจำกัดอยู่มากแต่ก็ไม่ใช่ว่ามนุษย์จะหยุดพัฒนาเทคโนโลยีเสมอนี้ เพราะหากว่าในอนาคตมันสามารถทำลายข้อจำกัดต่างๆเหล่านั้นได้เราก็จะได้เห็นสุดยอดเทคโนโลยีที่น่าสนใจมากกว่าโลกเมต้าเวิร์ดเสียอีก

แต่หากใครที่รอความสำเร็จในอนาคตไม่ไหวก็อย่าลืมที่จะมีของเล่นสุดเจ๋งเหล่านี้ไว้ครอบครอง หรือห้างร้านที่ต้องการเพิ่มความน่าสนใจให้กับสินค้าแล้วละก็ไม่ควรพลาดที่จะมี โฮโลแกรม ของเล่น 3 มิติ สุดล้ำ เอาไว้ประดับร้านเพื่อเพิ่มยอดขาย แนะนำเว็บ : Bkkcar4cash รับจำนำรถ

บทความ อาโอวี ROV ล่าสุด

บทความ ฟีฟาย FREEFIRE ล่าสุด