รีวิว Samsung Galaxy A52s 5G กล้องเลิศ New Chip เหมือนได้ใช้เรือธง

รีวิว Samsung Galaxy A52s 5G กล้องเลิศ New Chip เหมือนได้ใช้เรือธง

ทางบริษัท Samsung ได้ปล่อยสมาร์ทโฟนในซีรี่ย์ A ที่เป็นตระกูลที่ผลิตสมาร์ทโฟนสเปกเครื่องจะมีความครอบคลุมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน คือ เป็นโทรศัพท์มือถือระดับรองท็อปจากค่าย เน้นสเปกแต่ราคาประหยัด  หรือจะพูดง่ายๆว่า  ได้ใช้สมาร์ทโฟนเรือธงแต่จ่ายเงินประหยัดกว่านั้นเอง ซีรี่ย์ A นี้จะเหมาะกับกลุ่มวัยรุ่นเป็นหลักสะมากกว่า สีสันที่ดีไซน์ออกมาส่วนใหญ่จะมีความฟรุ้งฟริ้งไปหมด

Samsung Galaxy A52s 5G

รุ่นนี้จะเน้นการถ่ายรูปที่ใส่ฟีเจอร์ Single Take คือ กดครั้งเดียวต้องได้รูปที่ดีไปอวดกันในโซเชียลเลยไม่ต้องแต่งแล้ว ท่านที่แต่งรูปไม่เก่งจะชอบ และรุ่นนี้จะมีโหมดอื่นๆที่ผสานกับการทำงานของระบบ AR ทำให้มีลูกเล่นในการถ่ายภาพมากขึ้น และเป็นเครื่องที่สามารถใช้เครือข่ายในระบบ 5G ที่กำลังมาแรงทางด้านสัญญาณได้อีกด้วย

รีวิว Samsung Galaxy A52s 5G กล้องเลิศ New Chip เหมือนได้ใช้เรือธง1

ในด้านหน่วยประมวลผลเลือกชิปเซตรุ่น Qualcomm Snapdragon 778G 5G ที่ใช้นวัตกรรมของ Cortex ที่เป็นตัวเดียวกับด้านชิปเซต Snapdragon 800 ส่วนนี้จึงทำให้ประสิทธิภาพในการใช้งานออกมาดีไม่แพ้สมาร์ทโฟนเรือธงกันเลยทีเดียว Ram 8GB หน่วยความจำภายในให้มา 128GB ถ้าใครไม่สะใจสามารถเพิ่มความจำได้ด้วย MicroSD Cardสูงถึง 1 TB กันเลยทีเดียว

รีวิว Samsung Galaxy A52s 5G กล้องเลิศ New Chip เหมือนได้ใช้เรือธง2

กล้องที่จัดให้มาจะมีกล้องหลังทั้งหมดถึง 4 ตัวด้วยกันประกอบไปด้วยกล้องหลักจะให้ความละเอียดที่สูงถึง 64 ล้านพิกเซล รูรับแสงอยบู่ที่ f/1.8 ให้เทคโนโลยีระบบกันสั้น ois กล้องอัลตร้าไวด์ให้ความละเอียดมาที่ 12 ล้านพิกเซล มีรูรับแสงอยู่ที่ f/2.2 จะมีมุมมองที่กว้างถึง 123 องศา กล้องมาโครให้ความละเอียดอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซลมีรูรับแสงอยู่ที่ f/2.4 ถ่ายได้ใกล้ในระยะ 4 เซนติเมตร กล้องDepth ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล

กล้องหน้าเซลฟี่ให้ความละเอียดมา 32 ล้านพิกเซลมีรูรับแสงที่ f/2.2 มีโหมด Portrait มาให้ด้วยในกล้องหน้าจะช่วยปรับให้ฉากหลังมีความเบลอเวลาถ่ายภาพ รวมไปถึงโหมดบิวตี้ปรับผิวของเราเวลาถ่ายภาพที่ว่า Single take โหมดนี้จะปรับทั้งโครงหน้า ดวงตาให้ภาพออกมาสวยไม่ต้องไปแต่งเพิ่มเลย  กล้องหน้านี้ยังสามารถถ่ายวีดีโอที่รองรับความละเอียดสูงถึง 4K ได้อีกด้วย

รุ่นนี้ให้มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นในระดับ IP67 ซึ่งตัวเครื่องสามารถตกน้ำในความลึกถึง 1 เมตรได้ยาวนาน 30 นาที สำหรับลำโพงในตัวให้เป็นสเตอริโอลำโพงคู่ที่สามารถแยกมิติเสียงได้แบบซ้ายขวา ระบบเสียงที่เป็นแบบ Dolby Atmos ยิ่งทำให้มีความสามารถของเสียงที่ออกมามีมิติที่กว้างมากยิ่งขึ้น เหมาะมากถ้าจะไปดูหนังตรีมมิ่งในช่องต่างๆ เสียงจะออกมาดี มีช่องใส่หูฟัง 3.5 มาด้วย

รีวิว Samsung Galaxy A52s 5G กล้องเลิศ New Chip เหมือนได้ใช้เรือธง3

การดีไซน์ตัวเครื่อง นักออกแบบพัฒนาได้มีความน่ารักดูสวยงาม ตัวเครื่องเหมือนจะดูเหลี่ยมแต่แอบมีความโค้งดูมนๆอยู่เล็กน้อยในส่วนของฝาหลัง วัสดุที่ทำการผลิตถึงจะเป็นพลาสติกแต่ก็ดูไร้รอยต่อดูมีความเชื่อมเป็นเครื่องเดียวอย่างดี ดูแล้วมีความแข็งแรงทนทาน  สีที่ทางซัมซุงจัดให้มาจะมีให้เลือกสามสีคือ Awesome Violet เป็นสีออกแนวม่วงพาสเทลเบาๆ สี Awesome Black ออกแนวสีดำดูมีพลัง สี Awesome Mint มิ้น

ส่วนทางด้านแบตเตอรี่จะให้ความจุมาที่ 4,500 mAh และนำเทคโนโลยีรองรับระบบ Fast Charge 25W พอร์ตการเชื่อมต่อเป็นช่อง USB-TypeC ช่องที่ใส่ซิมเป็นไฮบริดแบบนาโนซิมอีกช่องหนึ่งถ้าไม่มีซิมก็สามารถใส่ MicroSD Card ระบบปฏิบัติการเป็น Android 11 ที่ทำงานอยู่บน One UI 3.1 หน้าจอเป็นแบบ Super AMOLED ยิ่งทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ ดีคุ้มค่าคุ่มราคา  

ทางซัมซุงจะให้สิทธิพืเศษ คือ ผู้ที่ซื้อจะสามารถดู youtube แบบพรีเมี่ยมที่ไม่มีโฆษณากันให้สะใจฟรี ถึง 2 เดือน สามารถฟังเพลงจาก spotifyแบบพรีเมี่ยมได้ สามารถใช้งาน  Adobe Lightroom ได้ และยังมีสิทธิพิเศษให้ผู้ใช้งานได้เลือกใช้งานได้มากมายอีกด้วย สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ที่มีฟังก์ชั่นลูกเล่นให้มาแบบครบครับมากๆ  ภาพก็สวยรุ่นนี้ขายดีมากต้องรีบไปจับจอง

สรุปจุดเด่นของ Samsung Galaxy A54s 5G ที่ทำให้มือถือรุ่นนี้น่าจับจองมาก

  • มีโหมดลูกเล่น Single Take มาให้ในตัวเครื่อง
  • ตัวเครื่องได้รับมาตราฐาน การกันนั้นกันฝุ่นในระดับ IP67
  • รุ่นนี้จะให้หน้าจอรีเฟรชเรท 120Hz
  • รุ่นนี้ใช้ชิปเซตหน่วยประมวลผลอย่าง snapdragon 778G

สรุปสเปก Samsung Galaxy A52s 5G

ขนาด : 159.9 x 75.1 x 8.4 มิลลิเมตร

น้ำหนัก : 189 กรัม

System : Android 11 ครอบทับด้วย One UI 3.1

Display : 6.5 นิ้ว Super AMOLED FHD+ Refresh Rate 120Hz 

CPU : Qualcomm Snapdragon 778G 5G 

RAM : 8GB

 Rom : 128GB เพิ่มได้ microSD สูงสุด 1TB

กล้อง : กล้องหลังให้มา  4 เลนส์

เลนส์หลักความละเอียด 64 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 

เลนส์อัลตร้าไวด์  ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2

เลนส์ มาโคร ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4

เลนส์ Depth ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4

กล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2

เชื่อมต่อ : Wi-Fi 802.11 ,Bluetooth 5.0, 

พอร์ต : USB Type-C และช่องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม.

แบตเตอรี่ : 4500 mAh รองรับ Super Fast Charging 25W 

สี : Awesome Violet, Awesome Mint, Awesome Black

ราคา : ราคาเปิดตัว 13,999 บาท

แหล่งซื้อ :  Shopee , Lazada , Banana it JD , Samsung

ที่มาข้อมูล thlmobilemall

เครดิต : สล็อตแตกง่าย

บทความ อาโอวี ROV ล่าสุด

บทความ ฟีฟาย FREEFIRE ล่าสุด