รีวิว ViVo V23e 5G  ดีไซน์หรู บางเฉียบ กล้องเทพ 44 MP คมชัดทุกมุมมอง

รีวิว ViVo V23e 5G  ดีไซน์หรู บางเฉียบ กล้องเทพ 44 MP คมชัดทุกมุมมอง

วันนี้เรามาเอาใจสาวก Vivo เจ้าตลาดแห่งการดีไซน์กัน เป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางที่น่าสนใจอีกตัวหนึ่ง รุ่นนี้ตอบโจทย์คนที่ชอบทำคอนเทนต์ลงโซเชียลเป็นอย่างมาก เพราะมีจุดเด่นอยู่ตรงที่กล้องให้มาอย่างสะใจกับความละเอียด 44 ล้านพิกเซล และยังมีฟีเจอร์อีกมากมายที่เป็นลูกเล่นให้เราได้จุใจ และนำเทคโนโลยีที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวันอย่างระบบชาร์จไวเข้ามาอีกด้วย ไปดูรายละเอียดกัน

UNBOX Vivo V23e 5G

  • เครื่องสมาร์ทโฟน vivo v23e 5G
  • สายชาร์จรูปแบบ USB-TypeC
  • หัวชาร์จ Adaptor 
  • ตัวแปลงสายชาร์จ USB-TypeC to 3.5 mm
  • เคสใส
  • คู่มือการใช้งานตัวเครื่อง
  • เข็มจิ้มซิม
  • หูฟังขนาด 3.5 mm

ตัวเครื่อง Vivo V23e 5G ดูมีความสดใสออกแนววัยรุ่นวัยน่ารักเพราะสีที่ออกมาก็ดูมีความสว่างด้วยและแบบออกทึบๆดูดีไปอีกแบบ ความเป็นแฟชั่นของการดีไซน์ทำให้ตัวเครื่องดูสวยไม่แพ้ใครเลย แถมตัวเครืองมีความบางมากเพียง 7.36 มิลลิเมตร แต่ถ้าใส่เคสที่มีอยู่ในกล่องจะรู้สึกเครื่องจะหนาขึ้นทันที น้ำหนักของตัวเครื่อง 172 กรัม น้ำหนักไม่หนักไปไม่เบาพอดีๆ ถือถ่ายรูปทั้งวันก็ไม่ได้เลยไม่มีปัญหาการเมื่อยแขน

รีวิว ViVo V23e 5G  ดีไซน์หรู บางเฉียบ กล้องเทพ 44 MP คมชัดทุกมุมมอง1

ส่วนของวัสดุฝาหลังใช้เทคโนโลยีนวัตกรรมที่เคลือบทำให้การจับไม่เกิดรอยนิ้วง่ายๆกวนใจเราให้ต้องทำการเช็ดอยู่บ่อยๆ ฝาหลังที่ผ่านการเคลือบจะมีความแวววาวดูสะท้อนแสงสวยงาม ส่วนด้านสีที่ทางวีโว่นั้นมีให้มาเลือกกันมีอยู่สองสีนั้นก็คือ Sunshine Coast สีนี้จะออกแบบโทนสีสว่างๆ และ Moonlight Shadow สีนี้จะออกดูดีสีจะเปลี่ยนไปตามแสงที่ส่องลงมาตกกระทบกับตัวเครื่อง

รีวิว ViVo V23e 5G  ดีไซน์หรู บางเฉียบ กล้องเทพ 44 MP คมชัดทุกมุมมอง2

การดีไซน์วางกล้องหลังจะเรียงกันเป็นแนวเส้นตรงลงมา ทั้งหมดที่ทางวีโว่ให้มาจะมี 3 เลนส์ คือ เลนส์หลักจะให้ความละเอียดมาที่ 50 ล้านพิกเซล(ISOCELL JN1) เลนส์อัลตร้าไวด์ที่มีความละเอียดที่ 8 ล้านพิกเซล เลนส์ไมโครให้ความละเอียดที่ 2 ล้านพิกเซล ทั้งหมดจะใช้ระบบ Ai เข้ามาช่วยประมวลผลของด้านคุณภาพของรูปที่ออกมาด้วย จะทำให้การถ่ายภาพมีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นไปอีก ถ่ายวีดีโอบันทึกได้สูงสุด FHD 60 เฟรม

ส่วนด้านกล้องหน้าที่ใช้เซลฟี่จะให้ความละเอียดมาที่ 44 ล้านพิกเซล จะนำเทคโนโลยีระบบ Ai เข้าช่วยจัดการภาพถ่ายเช่นกันและทาง Vivo จะมีฟีเจอรืสามารถเปิดโหมดบิวตี้ที่ทำให้รูปถ่ายหน้าของเราออกมาสวยงามเนียนมากๆ ถ้าตื่นมาจากที่นอนถ่ายรูปก็สวยเลยประมาณนั้น การถ่ายรูปกล้องหน้าในโหมดกลางคืนก็ไม่ผิดหวังเช่นกัน ส่วนการถ่ายวีดีโอกล้องหน้าเซอร์ไพร์สเพราะมีระบบกันสั่นของ EIS มาให้ด้วย

มาดูขนาดหน้าจอกันให้มาในรูปแบบ AMOLED ความกว้างขนาด 6.44นิ้ว มีความละเอียดระดับ Full HD+ (2400×1080) สเปกนี้จะส่งผลให้การแสดงผลของจอมีความคมชัดสีสันสดใสสมจริงเป็นอย่างมาก การปลดล็อคใช้ตัวเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้จอมาให้ ระบบมีความแม่นยำเป็นอย่างสูงทำให้การปลดล็อคทำได้รวดเร็วไม่หน่วง

รีวิว ViVo V23e 5G  ดีไซน์หรู บางเฉียบ กล้องเทพ 44 MP คมชัดทุกมุมมอง3

Vivo V23e 5G เลือกใช้ชิปเซตตัวประมวลผลของ Dimensity 810 ที่นำเทคโนโลยีระดับ 6 นาโนเมตรมาใช้ จึงทำให้ตัวชิปเซตนี้ดในมีประสิทธิภาพในการทำงานที่มีความสเถียรมากยิ่งขึ้น รองรับระบบเครือข่าย 5G ในรูปแบบ Dual modeSA&NSA รองรับ 5G+5G dual SIM standby เวลาใช้งานสามารถสลับใช้ได้อย่างไหลลื่นไม่สะดุด เพราะมีเสาสัญญาณแบบ 360 องศา

ส่วนความจุภายนอกอย่างแรมจะให้มาในขนาด 8GB และยังมีExtended RAM 2.0 เพื่อคอยรองรับการใช้งานของแรมหลักให้ทำงานได้อย่างไหลลื่น ส่วนนี้จะมีผลกับการเปิดใช้แอปพลิเคชั่นหลายๆตัวพร้อมกันจะทำได้อย่างรวดเร็ว คือง่ายๆเลยเครื่องไม่ค้างไม่ติดทำงานได้ดีไม่กวนใจเราต้องมานั่งรีเซตเครื่องเวลาเครื่องเราการอาการเสียขึ้นมาระหว่างการใช้งานนั้นเอง

รีวิว ViVo V23e 5G  ดีไซน์หรู บางเฉียบ กล้องเทพ 44 MP คมชัดทุกมุมมอง4

ส่วนเรื่องแบตเตอรี่จะให้ความจุมามากพอดูที่ 4050 mAh ถือว่าเพียงพอถ้าจะใช้งานทั้งวันแน่นอน  ที่สำคัญรอบนี้ทาง Vivo ได้นำเทคโนโลยีที่จำเป็นกับการใช้งานสำหรับคนที่ไม่มีเวลาอย่างระบบ Flash Charge เข้ามาใส่ไว้ในสมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นนี้อีกด้วย ทางบริษัทได้มีการเคลมไว้ว่า ถ้าผู้ใช้งานชาร์จแบตเตอรี่เต็มเริ่มจาก 1%ไปถึง 69% จะใช้เวลาไปเพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้นเอง ถือว่าดีมากๆเลย

สรุปสเปก Vivo V23e 5G

ขนาด : 160.87 × 74.28 × 7.36 มม.

น้ำหนัก : 172 กรัม

System : Android 11 (ครอบทับด้วย Funtouch OS 12)

Display : 6.44 นิ้ว  AMOLED Full HD+ (1080 x 2400)

CPU : Mediatek Dimensity 810

RAM : 8GB + 4GB Extended RAM 

Rom : 128 GB (up to microSD สูงสุด 1TB)

กล้อง : กล้องหลัง 3 เลนส์ มีไฟแฟลชรูปแบบ LED

  • เลนส์หลัก 50 ล้านพิกเซล ให้รูรับแสงขน่าด F/1.8
  • เลนส์อัลตร้าไวด์ 8 ล้านพิกเซล ให้รูรับแสงขน่าด F/2.2 
  • เลนส์มาโคร 2 ล้านพิกเซล ให้รูรับแสงขน่าด F/2.4

กล้องหน้าเซลฟี่ 44 ล้านพิกเซล ให้รูรับแสงขน่าด F/2.0

เชื่อมต่อ : สองซิม 5G ,Bluetooth 5.1, Wi-Fi 5 ,USB-C

ปลดล็อค : สแกนลายนิ้วมือใต้จอมือถือ

แบตเตอรี่ : 4,050 mAh รองรับระบบ Flash Charge 44W 

สี : Sunshine Coast / Moonlight Shadow

ราคา : เปิดตัวในไทย 12,999 บาท (แต่ถ้าเครื่องติดโปรเริ่มต้นที่ 5,789)

แหล่งที่ซื้อ : Shopee , Lazada , Vivo Brand Shop

ที่มาข้อมูล thlmobilemall

เครดิต : ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

บทความ อาโอวี ROV ล่าสุด

บทความ ฟีฟาย FREEFIRE ล่าสุด