เปรียบเทียบ iPhone12 กับ iPhone 13 ต่างกันตรงไหนบ้าง ?

เปรียบเทียบ iPhone12 กับ iPhone 13 ต่างกันตรงไหนบ้าง ?

ปัจจุบันนี้คงไม่มีใครที่จะปฏิเสธ iPhone ซึ่งตอนนี้บริษัท Apple ได้ออก iPhone ซีรี่ย์ 13 ออกมาใหม่ ท่านใดที่อยากได้แต่ยังไม่มีข้อมูลหรือกำลังคิดอยู่ว่าจะซื้อ iPhone 13 ดีไหมหรือ iPhone 12 ดี บทความนี้เราจะพาท่านมาดู การเปรียบเทียบระหว่าง iPhone 12 กับ iPhone 13 ว่ามีความต่างกันตรงไหนบ้างมาดูกันเลย

ส่วนต่างของราคา

ราคา ณ ปัจจุบัน iPhone 12 จะอยู่ที่ 15,400 จะได้รุ่น 128 GB iPhone 13 ราคาจะอยู่ที่ 18,600 จะได้รุ่น 256 GB เพียงแค่ท่านจ่ายส่วนต่างเพิ่ม 3,200 จะได้ใช้มือถือรุ่นใหม่กว่ากับหน่วยความจำที่เยอะขึ้น ตรงนี้เราพิจารณาก่อนว่าซื้อรุ่นไหนจะได้เปรียบมากกว่ากัน 

เรื่องการดีไซน์

iPhone 12 กับ iPhone 13 ทั้งสองรุ่นจะมีการดีไซน์ตัวเครื่องที่มีความคล้ายกัน จะต่างกันก็ตรงที่ iPhone 13 จะมีรอยบากที่มีลักษณะเล็กลงกว่าเดิมถึง 20% ปรับกล้องหลังให้มีดีไซน์ที่เล็กลงนิดหน่อย และเพิ่มจำนวนสีของตัวเครื่องอีก 2 สีคือ สีน้ำเงินกับสีชมพูซึ่งเป็นโทนสีใหม่ที่ทาง Apple ได้นำเข้ามา ขนาดยังคงแบบเดิม วัสดุจะทำจากเฟรมอลูมิเนียม กระจกเซรามิคซิลด์ 

ประสิทธิภาพในการทำงาน

iPhone 12 จะได้ชิปเซตประมวลผลเป็น A14 Bionic ทางด้าน iPhone 13 จะได้ชิปเซตที่อัดเกรดรุ่นใหม่กว่าประมวลผลได้ดีกว่าเป็น A15 Bionic เป็นชิปเซตที่ถูกพัฒนาให้ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นการประมวลผลโดยภาพรวม หรือประมวลผลด้าน GPU AI และรุ่นใหม่นี้มีโหมดประหยัดพลังงานด้วย ถ้าคอเกมส์ละก็หายห่วงเล่นเกมส์ได้ลื่นดีกว่ารุ่นเก่าแน่นอน

ส่วนด้าน ความจุที่ให้มา iPhone 13 จะอัปเกรดเพิ่มขึ้นกว่า iPhone 12 เป็นสองเท่าตัว เริ่มต้นความจุที่ 128 GB มาดูด้านแบตเตอรี่กันบ้าง iPhone 13 จะความจุแบตเตอรี่ที่สามารถใช้ได้ยาวนานกว่ารุ่น iPhone 12 มากกว่าถึง 2 ชั่วโมงขึ้นอยู่กับการใช้งานของผู้ใช้งานด้วย

ด้านกล้องการถ่ายภาพ

Apple จะให้ตัวกล้องที่อยู่ใน iPhone 13 สเปคไม่ค่อยมีการเปลี่ยนแปลงสักเท่าไหร่ไม่ต่างจาก iPhone 12 นี่คือในส่วนของฮาร์ดแวร์ตัวกล้องนะ แต่ส่วนทางด้านซอฟแวร์ iPhone 13 จะมีการพัฒนาปรับปรุงทางด้านการประมวลผลของ AI ให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะการถ่ายรูปในโหมดกลางคืนมีการพัฒนาให้ถ่ายภาพได้ดีขึ้น 

เพิ่มโหมดถ่ายวีดีโอแบบ cinematic mode เป็นฟีเจอร์ที่ Apple ชูโรงเลย การถ่ายวีดีโอนี่กล้องจะมีความสามารถโฟกัสอัตโนมัติ เป็นการถ่ายวีดีโอแบบมืออาชีพเหมือนสร้างภาพยนตร์ส่วนตัวเอาไว้ดูกันเลยทีเดียว นี่เป็นจุดที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ถ้าใครจะทำคอนเทรนที่ไม่ใหญ่มาก กล้องนี้ตอบโจทย์ให้คุณได้เลยไม่ต้องพกพากล้องใหญ่ๆให้เมื่อย

ที่มาข้อมูล thlmobilemall

Apple.com

Credit ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

บทความ อาโอวี ROV ล่าสุด

บทความ ฟีฟาย FREEFIRE ล่าสุด