แนะนำ สมาร์ทโฟนเกมมิ่ง (Gaming Phone) ต่างยังไง รุ่นไหนดี สเปกยังไง ปี 2022

แนะนำ สมาร์ทโฟนเกมมิ่ง (Gaming Phone) ต่างยังไง รุ่นไหนดี สเปกยังไง ปี 2022

ณ ปัจจุบันที่มีการแข่งขันกันเป็นอย่างมากในตลาดของสมาร์ทโฟนเกมมิ่ง(Gaming Phone) ไม่ว่าจะเป็นค่ายใหญ่หรือค่ายเล็กอย่างเช่น Apple Huawei Samsung Xiaomi Oppo Viva ฯลฯ ยังมีแบรนด์ที่ผลิตอุปกรณ์เกี่ยวกับไอทีลงมาแข่งขันแย่งพื้นที่ทางการตลาดอย่าง  Asus ทีคิดพัฒนาผลิตผลงานเกี่ยวกับเกมมิ่งมาภายใต้ชื่อ ROG ยังมีแบรนด์อื่นอีกที่เข้าร่วมการแข่งขันในยุคนี้

สมาร์ทโฟนเกมมิ่ง (Gaming Phone) คือ ?

สมาร์ทโฟนเกมมิ่งหรือมือถือเกมมิ่ง (Gaming Phone) เป็นมือถือที่ถูกพัฒนาต่อยอดจากสมาร์ทโฟนปกติ ออกแบบเพื่อให้มาเล่นเกมโดยเฉพาะ มือถือเกมมิ่งจะมีประสิทธิภาพของตัวชิปเซตที่ดีเป็นอย่างยิ่ง แถมใส่ตัวประมวลผลด้านกราฟฟิกในระดับสูงมาอีกด้วย ให้ตัวเครื่องสามารถแสดงภาพได้ออกมาอย่างครบครัน เล่นเกม 3มิติก็ยังได้ ถ้าเล่นเกมออนไลน์ยิ่งเร็วมาก

สมาร์ทโฟนเกมมิ่งต่างกับสมาร์ทโฟนทั่วไป ยังไง ?

สมาร์ทโฟนระดับตัวท็อปหรือเรือธงถ้าจะเปรียบเทียบกับมือถือเกมมิ่งมองโดยรวมแล้วดูจะเหมือนกันที่ต้องมีหน่วยประมวลผลที่เป็นระดับเทพ มีชิปประมวลผลกราฟฟิกที่จัดเต็มไปด้วยประสิทธิภาพยอดเยี่ยมให้ภาพที่คมชัด หน้าจอระดับท็อปๆ แต่ถ้าจะเปรียบเทียบกันจริงๆแล้วจะมีความต่างกันที่รูปลักษณะภายนอก มือถือเกมมิ่งจะถูกพัฒนาต่อยอดมาจากสมาร์ทโฟนทั่วไปต่างกันเรื่องระบบระบายความร้อนในตัวเครื่อง แบตเตอรี่ ฟังก์ชันปุ่มเสริมในการเล่นเกม 

จุดเด่นของ Gaming Phone 

  • ด้านประสิทธิภาพ = ต้องมีซีพียูชิปตัวประมวลผลในระดับท็อป เพราะการเล่นเกมต้องใช้ประสิทธิภาพในการทำงานที่สูง การ์ดจอต้องเป็นตัวแรง จะส่งผลให้การเล่นเกมไม่กระตุก ภาพมีความไหลลื่น ทุกอย่างจะส่งผลถึงปัจจัยในการเล่นเกมทั้งหมด ด้านแรมที่ให้มาต้องมีความจุที่เยอะเพราะส่วนความจำของแรมนี้ส่งผลต่อการเล่นเกมได้เช่นกันส่วนใหญ่แล้วจะเลือกใช้ความจุระดับสูง ความจำภายในต้องเยอะตามลำดับอีกด้วย
  • แบตเตอรี่  = ด้านแบตเตอรี่ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกันในสมาร์ทโฟนเกมมิ่ง ถึงจะมีสเปกที่ดีแค่เท่าไหร่ ถ้าแบตเตอรี่น้อยก็ไม่สามารถเล่นเกมได้เต็มสูบ เพราะการเล่นเกมแต่ละครั้งต้องใช้เวลาในระยะยาว ถ้าให้แบตจำนวนน้อยมา ผุ้เล่นจนแบตหมดจะเล่นไปชาร์จไปก็ไม่ส่งผลดีกับตัวเครื่องและตัวท่าน ฉะนั้น แบตเตอรี่ต้องให้มาเยอะถึงจะดีที่สุด
  • ด้านระบายความ Cooling System = เหล่าสายเกมเมอร์ทั้งหลายจะใช้เวลาเล่นเกมค่อนข้างนาน จะทำให้ตัวมือถือทำงานหนักเครื่องจึงร้อนอาจเกิดอาการเสียหายกับตัวเครื่องของท่านได้ สมาร์ทโฟนเกมมิ่งจึงต้องใส่ระบบระบายความร้อนมาให้ด้วย

จุดพิจารณาของ Gaming Phone 

จะมีจุดเด่นในเรื่องระบบคายความร้อน ระบบการทำงานอย่างมีสิทธิภาพ เรื่องแบตเตอรี่ที่ให้ความจุมามาก แต่ก็ไม่ใช่มีแต่ข้อดี มือถือเกมมิ่งก็ต้องลดสเปกในส่วนอื่นลงไปตัวอย่างเช่น ลดสเปกด้านกล่องถ่ายภาพไม่ว่าจะเป็นกล้องหน้าหรือกล้องหลัง และการออกแบบดีไซนื เป็นต้น ทำมือถือเกมมิ่งจะไม่มีความโดดเด่นในการเรื่องการถ่ายภาพเลย การลดสเปกนี้เพื่อควบคุมความสมดุลจะได้ไม่เสี่ยงเรื่องต้นทุนในการผลิตที่สูงนั้นเอง

แนะนำ สมาร์ทโฟนเกมมิ่ง (Gaming Phone) ต่างยังไง รุ่นไหนดี สเปกยังไง ปี 20221

วิธีเลือกสมาร์ทโฟนเกมมิ่ง

  • ชิปเซตประมวลผล (CPU) สำหรับมือถือเกมมิ่ง

การซื้อสมาร์ทโฟนเกมมิ่งสิ่งแรกที่เราต้องคิดก่อนเลยคือหัวใจหลักเรื่องปะสิทธิภาพชิปเซตประมวลผลว่าต้องเป็นซีพียูที่มีความเร็วในการทำงานสูง เพราะถ้าเราเลือก CPU ต่ำเวลาเล่นเกมจะเกิดปัญหาในเรื่องเล่นเกมไปเกิดอาการกระตุกทำให้ขัดใจหัวร้อนได้เป็นต้น ซีพียูที่มีประสิทธิภาพสูงเราแนะนำให้เลือก Snapdragon660ขึ้นไปหรือรุ่นที่มีตัวเลขต่อตรงท้าย 3 หลัก

  • หน่วยความจำ (Ram)

การเลือกหน่วยความจำในมือถือเกมมิ่งต้องเลือกที่มีความจุตั้งแต่ 8 GB  ขึ้นไปจะลงต่ำกว่านี้ไม่ได้เพราะถ้ามีจำนวนแรมที่มากก็จะทำให้ปะสิทธิภาพในลื่นไหลไม่มีกระตุก

  • ความละเอียดหน้าจอ (ค่า Refresh Rate)

สมาร์ทโฟนเกมมิ่งจะต้องมีภาพหน้าจอที่ดูสวยเล่นแล้วรู้สึกดีในการมอง การเลือกความละเอียดหน้าจอต้องอยู่ในระดับสูงเราขอแนะนำให้เลือกค่ารีเฟรชเรทที่ 90Hz ขึ้นไป เพราะจะทำให้การเล่นเกมเกิดความสนุกมากยิ่งขึ้นแล้วการเล่นเกมจะราบลื่น ภาพเกมที่ท่านจะได้รับประสบการณ์เล่นเกมจะมีความคมชัดอย่างแน่นอน

แนะนำ สมาร์ทโฟนเกมมิ่ง (Gaming Phone) ต่างยังไง รุ่นไหนดี สเปกยังไง ปี 20222

แนะนำสมาร์ทโฟนเกมมิ่ง มีรุ่นดี เหมาะกับใคร

  • Asus ROG Phone 5S Pro (18GB /512GB) 
แนะนำ สมาร์ทโฟนเกมมิ่ง (Gaming Phone) ต่างยังไง รุ่นไหนดี สเปกยังไง ปี 20223

สมาร์ทโฟนเกมมิ่งในระดับไฮเอนด์หรือจะเรียกว่าระดับพรีเมี่ยมเลยโดยที่ให้ฟังก์ชันแบบจัดเต็มมือถือเกมมิ่งตัวนี้สามารถเล่นเกมหนักได้ทุกเกมอย่างลื่นไหล

  • Lenovo Legion Phone Duel 2
แนะนำ สมาร์ทโฟนเกมมิ่ง (Gaming Phone) ต่างยังไง รุ่นไหนดี สเปกยังไง ปี 20224

มือถือเกมมิ่งที่ดีที่สุดและรองรับระบบชาร์จเร็วสูงถึง 90W สามารถต่อสายชาร์จแบบ 2 พอร์ตพร้อมๆกัน ใครที่ต้องการหน้าจอใหญ่ที่สุดในสายเกมมิ่งต้องตัวนี้เลย

  • Nubia Red Magic 6S Pro (16GB / 256GB)
แนะนำ สมาร์ทโฟนเกมมิ่ง (Gaming Phone) ต่างยังไง รุ่นไหนดี สเปกยังไง ปี 20225

มือถือสายเกมมิ่งระดับ Hi-end เน้นไปที่คุณภาพของจอแสดงผลออกมาแบบให้ฟังก์ชันครบครัน ให้หน้าจอค่ารีเฟรชเรทสูงมากที่ 165Hz และซีพียูตัวท็อปอีกด้วย สายที่ชอบคุณภาพหน้าจอสูงสุดต้องตัวนี้เลย

  • BLACK SHARK 4 
แนะนำ สมาร์ทโฟนเกมมิ่ง (Gaming Phone) ต่างยังไง รุ่นไหนดี สเปกยังไง ปี 20226

สมาร์ทโฟนเกมมิ่งที่จัดสเปกตัวแรงสุดมาแบบจัดเต็มด้วยการออกแบบรูปลักษณะตัวเครื่องสวยงามมีปุ่มช็อตคัทพิเศษ หน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.67 รีเฟรชเรท 144Hz ใครอยู่สายเกมมิ่งที่งบประมาณประหยัดต้องตัวนี้เลย

สำหรับสมาร์ทโฟนเกมมิ่ง (Gaming Phone) ข้อมูลข้างต้นที่เราได้รวบรวมมาและแนะนำจะมีรุ่นไหนที่ถูกใจสายไหนกันบ้างก็ลองไปซื้อจับจองมาเป็นเจ้าของสักเครื่องหวังว่าข้อมูลของเราจะทำให้ท่านได้มือถือเกมมิ่งที่ถูกใจและตรงสเปกอย่างที่คุณต้องการ คนงบน้อยก็เลื่อกชนิดที่คุ้มค่าคุ้มราคา ตัวไหนเหมาะกับคุณก็จัดสักเครื่องเลยจ้า

ที่มาข้อมูล thlmobilemall

เครดิต : เว็บสล็อต

บทความ อาโอวี ROV ล่าสุด

บทความ ฟีฟาย FREEFIRE ล่าสุด