เปิดตัวแท็ปเลต Realme Pad mini จอ 8.7 นิ้ว บางเฉียบ แบตอึด ขนาดเล็ก ราคาเริ่มต้น 6,600 บาท

เปิดตัวแท็ปเลต Realme Pad mini จอ 8.7 นิ้ว บางเฉียบ แบตอึด ขนาดเล็ก ราคาเริ่มต้น 6600 บาท

Realme เป็นบริษัทลูกอยู่ในเครือข่ายแบรนด์มือถือที่พวกเรารู้จักกันดีอย่าง OPPO เมื่อปีที่แล้วได้เปิดตัว realme Pad แต่ทางบริษัทก็ไม่ได้หยุดที่จะผลิตสินค้าออกมาอย่างต่อเนื่องปีนี้ก็ได้เปิดตัวแท็ปเล็ตรุ่นที่เล็กกว่าผลงานเดิมชื่อว่า realme Pad mini ซึ่งแนวทางการออกแบบไม่ว่าจะเป็นสเปกหรือตัวเครื่องก็จะจัดให้สมกับด้านราคาที่ลดลงมาอีกด้วย

Unboxing – realme Pad Mini 

เปิดตัวแท็ปเลต Realme Pad mini จอ 8.7 นิ้ว บางเฉียบ แบตอึด ขนาดเล็ก ราคาเริ่มต้น 6,600 บาท1
  • ตัวเครื่อง realme Pad mini
  • หัวชาร์จอะแดปเตอร์ รองรับระบบชาร์จเร็ว 18W
  • สายชาร์จเคเบิล USB Type-A เป็น Type-C
  • เอกสารการใช้งานเบื้องต้น

รูปแบบการดีไซน์ – (Design)

Realme Pad mini เป็นแท็ปเล็ตที่มาด้วยขนาดที่เล็กลงกว่าตัวก่อนหน้าที่เพิ่งปล่อยมาเมื่อปีที่แล้วนี้เองและรูปแบบการดีไซน์ทีหน้าตาดูคล้ายกันอีกต่างหากแต่ส่วนที่ต่างคือมีขนาดที่เล็กลงอย่างเห็นได้ชัดเจน ด้านขอบของตัวเครื่องมีความโค้งมนและผลิตจากอะลูมิเนียมแบบชิ้นเดียวของทั้งตัวเครื่องทำให้ฟิวลิ่งในการสัมผัสจับถือดูมีความเป็นพรีเมี่ยมกับพื้นผิวแบบด้านอีกด้วย

เปิดตัวแท็ปเลต Realme Pad mini จอ 8.7 นิ้ว บางเฉียบ แบตอึด ขนาดเล็ก ราคาเริ่มต้น 6,600 บาท2

หน้าจอแสดงผล (Display)และการถ่ายภาพ (Camera)

Realme pad mini ให้หน้าจอแสดงผลที่ให้มามีขนาดใหญ่ Large Display และเป็นรุ่นหนึ่งที่มีความบางเบาที่สุดในหมวดชนิดราคาเรทเดียวกัน ตัวเครื่องรุ่นนี้จะเป็นรูปแบบ ultra-slim design จึงมีความดูเบาบางมากกว่ารุ่นพี่อยู่ที่ 7.6 มิลลิเมตร ความกว้างของตัวเครื่อง 4.9 นิ้ว ส่วนเรื่องน้ำหนักของตัวเครื่อง 

realme pad mini อยู่ที่ 372 กรัม จากสเปกด้านตัวลักษณะตัวเครื่องจะเห็นได้ว่าในการถือจับจะถนัดมือตัวเครื่องไม่หนักจนเกินไปถือได้ทั้งวันอย่างสบายrealme pad mini จะมีความแตกต่างจากรุ่นพี่ realme pad ถ้าเปรียบเทียบกันตัวต่อตัวแล้วคือถ้าถือเครื่องในแนวตั้งปุ่มกดจะอยุ่ด้านขวาและ ด้านกล้องหลังจะมีตัวกันชนที่ขนาดใหญ่กว่าเดิมเพียงนิดเดียว

เปิดตัวแท็ปเลต Realme Pad mini จอ 8.7 นิ้ว บางเฉียบ แบตอึด ขนาดเล็ก ราคาเริ่มต้น 6,600 บาท3

หน้าจอแสดงผลแบบ IPS  มาให้ที่ขนาด 8.7 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD (1340 x 800พิกเซล) ซึ่งจะลดลงกว่าตัวรุ่นพี่ ถึงภาพจะไม่ชัดเท่า realme pad แต่ก็มีจุดที่ชูโรงขึ้นมาคือด้านกรอบข้างๆดูไม่ใหญ่จนเกินไป ตัวเครื่องมาพร้อมกับระบบเสียงที่ให้ลำโพงมาแบบสเตอริโอ เป็นลำโพงขนาดเล็กที่อัดแน่นไปด้วยประสิทธิภาพอย่างดีเยี่ยม แต่ไม่ถึงกับดีมากพอฟังได้

ส่วนด้านกล้องหลังที่ให้มามีความละเอียดที่ 8 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียดที่ 5ล้านพิกเซล ข้อพิจารณาในรุ่นนี้คือการถ่ายในที่แสงน้อยหรือโหมดกลางคืน ไม่ขอแนะนำเพราะทำออกมาได้ไม่ดีสักเท่าไหร่แต่ถ้าถ่ายภาพทั่วๆไปก็ใช้ได้พอสมควรไม่ถึงกับไม่ดี สามารถถ่ายภาพสแน็ปช็อตได้อย่างเหมาะสมพอควร

ด้านประสิทธิภาพในการทำงานและแบตเตอรี่

Realme pad mini ได้เลือกตัวขับเคลื่อนเป็นชิปเซตของ Unisoc T616 เป็นโปรเซสเซอร์ตัวใหม่กว่าทางด้าน realme pad ที่ใช้ชิปเซตของ MediaTek Helio G80 ซึ่งมีผลทดสอบออกมาว่า ชิปเซตของ realme pad mini จะมีประสิทธิภาพมากว่าของทางรุ่นพี่อย่างแน่นอนด้วยด้านการใช้พลังงานและการเพิ่มประสิทธิภาพ การใช้งานบนซอฟแวร์ realme UI for Pad ที่รันบน Android 11

เปิดตัวแท็ปเลต Realme Pad mini จอ 8.7 นิ้ว บางเฉียบ แบตอึด ขนาดเล็ก ราคาเริ่มต้น 6,600 บาท4

ใครที่จะนำ realme pad mini ไปเล่นเกมก็ทำได้เช่นกัน แต่จะเล่นได้ในเกมที่สเปกไม่สูงมาก ถ้าเล่นเกมที่ต้องปรับสุดจะไม่สามารถเล่นได้ สรุปคือเล่นเกมเบาๆได้เล่นเกมหนักๆไม่ได้นั้นเองและจะมีรุ่น LTE 3GB/32GB และ LTE ขนาด 4GB/64GB ด้านพลังงานแบตเตอรี่ของ realme pad miniจะให้มาขนาดใหญ่ที่ความจุ 6400mAh เพียงพอต่อการใช้ทั้งวันอย่างแน่นอน

แต่ถ้าใครที่ยังไม่พอละก็ทาง realme pad mini ได้ใส่เทคโนโลยีระบบชาร์จเร็วสูงที่ 18W Fast Charging ซึ่งตอนนี้กำลังวัตที่กล่าวมานี้เป็นระดับมาตรฐานไปแล้วคิดว่าอนาคตคงมีการพัฒนาให้มีอุปกรณ์เสริมเรื่องชาร์จเร็วแถมมาที่ 33Wขึ้นไปจะดีกว่า สีที่มีให้เลือกทั้งหมดจำนวน 2 สีคือ สีฟ้า Blue และ สีเทา Grey

เปิดตัวแท็ปเลต Realme Pad mini จอ 8.7 นิ้ว บางเฉียบ แบตอึด ขนาดเล็ก ราคาเริ่มต้น 6,600 บาท5

ข้อสรุป realme pad mini

Realme pad mini ตัวเครื่องแท็ปเล็ตนี้จะเหมาะไว้สำหรับผุ้ที่ใช้แท็บเล็ตหรือให้นักเรียนควรใช้เป็นอุปกรณืเสริมสร้างการเรียนหรือเอาไว้เรียนออนไลน์ก็ทำได้ดี จะใช้เป็นแหล่งบันเทิงเอาไว้ดูหนังฟังเพลงก็ทำได้เป็นอย่างดี ตัวเครื่องเตรียมพร้อมกับเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงเรื่องตกหล่น น้ำหนักเครื่อง ขนาดพอเหมาะน้ำหนักเบาพกพาสะดวก โดยรวมสเปกดีมีประสิทธิภาพในการใช้งานได้เป็นอย่างดี

เปิดตัวแท็ปเลต Realme Pad mini จอ 8.7 นิ้ว บางเฉียบ แบตอึด ขนาดเล็ก ราคาเริ่มต้น 6,600 บาท6

สรุปสเปก realme pad mini :

ระบบปฏิบัติการ : realme UI for Pad รันบน Android 11

ขนาดเครื่อง : 211.8 x 124.5 x 7.6 มิลลิเมตร

น้ำหนักเครื่อง : 372 กรัม

หน้าจอแสดงผล : 7 นิ้ว IPS LCD ความละเอียด HD (1340 x 800) 

ชิปเซต : Unisoc Tiger T616 octa-core 2.0 GHz(12nm)

GPU : Mali-G57 MP1

Ram : 3/4GB

Storage : 32/64GB (รองรับmicroSDสูงสุด 1TB) 

กล้องหลัง : ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.0

กล้องหน้า : ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล  ค่ารูรับแสง f/2.2

ระบบเสียง : ลำโพงสเตอริโอแบบคู่

เชื่อมต่อ : Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac (2.4/5GHz) , Bluetooth 5.0 

รองรับเครือข่าย : GSM / WCDMA / LTE

พอร์ต : USB Type-C 2.0, USB On-the-Go

แบตเตอรี่ : 6400mAh  รองรับระบบชาร์จเร็วสูงสุด 18W 

สี : Blue สีฟ้า and Greyสีเทา

ราคา : 3/32 GB (Wi-Fi + LTE) : ประมาณ 6,500 บาท

4/64 GB (Wi-Fi + LTE) : ประมาณ 7,800 บาท

จัดจำหน่าย : Lazada ,Shopee , jd central ,banana it 

ที่มาข้อมุล thlmobilemall

เครดิต : เว็บสล็อต

บทความ อาโอวี ROV ล่าสุด

บทความ ฟีฟาย FREEFIRE ล่าสุด